leftcenterrightdel
Bà Nguyễn Thị Hương đang điều trị tại bệnh viện.

Bà Nguyễn Thị Hương (SN 1956), trú tại tổ 12 phường Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh, TP Hải Phòng vừa có đơn tố cáo ông Trần Duy Hà - Phó Chủ tịch UBND phường Hàng Kênh, quận Lê Chân đã có hành vi đạp gẫy chân của bà.

Để xác minh sự việc, sáng 28/5, PV Báo Bảo vệ pháp luật có mặt tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, nơi bà Nguyễn Thị Hương đang điều trị. Tại đây, bà Hương kể lại diễn biến sự việc như sau: “Khoảng 18 giờ 30 ngày 4/5, ông Trần Duy Hà, hiện là Phó Chủ tịch UBND phường Hàng Kênh, quận Lê Chân) đi cùng em gái đến nhà tôi. Tại đây, ông ấy đã đạp chân tôi 2 cái khiến tôi bị thương rồi bỏ đi”.

Sau khi ông Trần Duy Hà bỏ đi, bà Hương được đưa đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (Hải Phòng) cấp cứu và được chẩn đoán gãy cổ xương đùi. Hiện bà Hương đang nằm điều trị tại Khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp. “Các bác sĩ nói tôi phải mổ, chi phí lớn lắm. Tôi lại sống một mình, không có con cái, chưa biết xoay xở thế nào”, bà Hương cho biết.

leftcenterrightdel
Đơn tố cáo của người dân.

Trao đổi với báo chí về sự việc trên, ông Trần Duy Hà - Phó Chủ tịch UBND phường Hàng Kênh thừa nhận có xô xát với bà nguyễn Thị Hương, nhưng không có việc ông đạp vào người bà Hương khiến bà này bị gãy chân. Ngược lại, ông Hà còn cho rằng mình bị hành hung trước.

Ông Hà kể lại: “Khi tôi và em gái vào nhà bà Hương thì bị bà Hương và bà Giang cầm gậy lao ra đánh tới tấp, gẫy cả khúc gậy. Do bị đánh bất ngờ nên tôi và em gái phải dắt xe chạy ra ngoài. Vừa dắt xe ra đến cổng thì thấy bà Hương bị trượt chân ngã ra sân. Sau này, tôi mới biết bà Hương bị gãy chân. Ngay khi biết tin, tôi đã lên bệnh viện thăm hỏi, đưa tạm cho bà Hương một khoản tiền để chữa trị” .

leftcenterrightdel
Ông Trần Duy Hà viết giấy giao tiền cho gia đình bà Hương. 

Về nguyên nhân dẫn đến vụ việc, ông Hà cho biết: "Bà Hương và bà Giang có mâu thuẫn với mẹ của tôi từ lâu. Sự việc ngày 4/5, bà Hương, bà Giang có hành vi đe dọa sẽ đánh mẹ tôi. Do đó tôi và em gái phải tức tốc chạy về nhà để can thiệp thì xảy ra sự việc".

Liên quan đến thông tin này, lãnh đạo UBND quận Lê Chân đã yêu cầu ông Trần Duy Hà làm bản tường trình và đang làm rõ vụ việc.".

Khánh An