Theo ghi nhận của PV Báo Bảo vệ pháp luật, Cảnh sát cơ động đứng bên ngoài phong tỏa tòa nhà trụ sở của Công ty địa ốc  Alibaba. Ngoài ra, một chi nhánh khác của Công ty địa ốc Alibaba ở đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh cũng đang có mặt của Công an.

leftcenterrightdel
Cảnh sát cơ động bao vây trụ sở Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba. 

Trước đó, ngày 30/8, Cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức (TP HCM) công bố lệnh bắt tạm giam đối với Trần Quang Khải (SN 1992) về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Khải chính là nhân viên an ninh của Công ty địa ốc Alibaba đã đánh anh Trần Thanh Phong (SN 1977, quê TP Hà Nội, trú Quận 8, TP HCM) trọng thương khi đến công ty đòi tiền.

leftcenterrightdel
Hàng trăm Cảnh sát bao vây trụ sở Công ty địa ốc Alibaba. 

Cụ thể, chiều 22/7, anh Phong đến trụ sở Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba để đòi lại tiền đầu tư vào lô đất anh mua tại dự án của công ty này ở Bà Rịa - Vũng Tàu vừa bị chính quyền cưỡng chế.

Đến công ty, anh Phong bị bảo vệ ngăn cản, không cho vào. Anh Phong bức xúc yêu cầu được vào nói chuyện với chủ đầu tư thì xảy ra xô xát. Lúc này, có một người mặc áo trắng và nhóm người mặc đồng phục an ninh Alibaba lao vào khống chế, đánh anh Phong bị thương./.

Nguyễn Lánh