Ngày 6/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Trà Vinh đã có quyết định khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam Lê Thị Hồng Hạnh (ngụ tỉnh An Giang) về tội “lừa đảo, chiếm đoạt tài sản” được quy định tại Điều 174 BLHS 2015.

leftcenterrightdel
Đối tượng Lê Thị Hồng Hạnh (ảnh CATV). 

Trước đó, vào tháng 7/2021, Công an TP Trà Vinh liên tiếp nhận bốn tin báo của người dân về việc bị một phụ nữ lừa cho quà từ thiện để chiếm đoạt tài sản. Những người này cho biết được một phụ nữ thông báo “có chùa đang cho từ thiện 5 triệu đồng và 1 bao gạo”, kêu các bị hại rủ thêm nhiều người quen cùng đi.

Tin lời, các nạn nhân đi chung. Trên đường chở các bị hại đi “nhận quà” Hạnh nói các bị hại để mình cất giúp tiền, vàng nếu thấy đeo vàng thì nhà hảo tâm không phát quà. Tin tưởng các bị hại đưa tài sản cho người phụ nữ này giữ. Sau đó người này giả vờ quay lại đón thêm người rồi chiếm đoạt 4,7 triệu đồng, 1 đôi bông tai, 2 điện thoại di động của bị hại.

Ngày 26/7, bằng các nghiệp vụ, Công an xác định Lê Thị Hồng Hạnh là nghi phạm nên mời về làm việc. Khám xét nơi ở của Hạnh (ở ấp Thiện Chánh, xã Phương Thạnh, huyện Càng Long), lực lượng Công an thu giữ nhiều tiền, vàng và ví cầm tay cất trong két sắt.

Hạnh từng có 5 tiền án về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản ở tỉnh An Giang./.
Sơn Tùng