leftcenterrightdel
 Thời điểm bà Liên được lực lượng tìm kiếm phát hiện và đưa lên vực.

Sáng ngày 3/5, thông tin từ Ban Quản lý Di tích và Rừng quốc gia Yên Tử cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công ty Tùng Lâm và cùng nhân viên bán hàng cứu sống người phụ nữ bị rơi xuống vực sâu từ 7 ngày trước đó.

Nạn nhân được xác định là bà Nguyễn Thị Bích Liên (SN 1963) ở Mỹ Đình, Từ Liêm, TP Hà Nội.

Trước đó, vào ngày 27/4, bà Liên một mình đi chùa Yên Tử rồi không may đã bị ngã và rơi xuống vực sâu khoảng 30 m tại khu vực trên. 

Sau khi được cứu sống đưa lên khỏi vực sâu, bà Liên chia sẻ, ngày 27/4/2022, bà Liên đi Quảng Ninh lấy thuốc và sau đó lên lễ Phật tại chùa Đồng và khi đi xuống một đoạn thì bất ngờ thấy người hơi mệt nên tôi đã ngồi nghỉ gần lan can chùa Đồng, do bị tụt huyết áp lên đã dựa vào lan can và khi đứng lên đi tiếp thì bị choáng ngã xuống khu vực phía dưới khoảng 30 mét, rất may, nạn nhân rơi vào khu vực có nhiều cây nên không xảy ra chấn thương nặng.

leftcenterrightdel
 Bà Liên kể lại sự việc sau khi được cứu.

Bà Liên cho biết thêm: "Ngay khi sự việc xảy ra, tôi có kêu cứu và đang tìm cách bám vào thân cây thì bất ngờ tiếp tục rơi xuống thêm 1 đoạn nữa. Sau đấy tôi lả đi, khi tỉnh dậy tôi kêu cứu nhưng do khu vực vắng và sâu và do nhiều ngày gió to và có mưa nên không ai nghe thấy. Đến 9h15  ngày 3/5/2022, sau 7 ngày ăn chút bánh gạo và chai nước mang theo và ăn lá cây dương xỉ cầm cự tôi tiếp tục kêu cứu và may mắn được cơ quan chức năng quản lý nghe thấy và tổ chức tìm kiếm và cứu hộ".

Ông Lê Tiến Dũng - Trưởng Ban Quản lý di tích và Rừng Quốc gia Yên Tử cho biết: "Đây là sự việc hy hữu, nạn nhân sống sót kỳ diệu tới 7 ngày rơi xuống vực, trong khi thời tiết rất xấu, mưa và gió lớn".

Hiện sức khỏe nạn nhân ổn định và đang chờ gia đình đến đón.

 

Trúc Quyên