Theo thông tin ban đầu, do mâu thuẫn gia đình, đối tượng Vũ Văn Tâm (SN 1967) đã giết vợ là Giàng Thị T. (SN 1983), trú tại thôn Cồ Dề Chải, xã Nậm Mòn, huyện Bắc Hà.

Sau khi gây án, Tâm đã chở thi thể vợ đến cầu Bảo Nhai, xã Bảo Nhai, huyện Bắc Hà và ném xuống sông Chảy.

leftcenterrightdel
Hiện trường xảy ra vụ việc (Ảnh: MXH).

Theo lời kể của con gái nạn nhân là Giàng T.A, từ khoảng ngày 2/8 đến 9/8, cháu đang học tại Hà Nội và liên tục gọi điện cho mẹ là Giàng Thị T. nhưng không được.

Đến ngày 10/8, khi cháu T.A về nhà hỏi mẹ đâu thì Vũ Văn Tâm nói chị Giàng Thị T. đã bỏ nhà đi và để lại thư tay.

Khi đọc thư của mẹ mà bố đưa cho, T.A nghi ngờ không phải chữ của mẹ nên gặng hỏi nhưng Tâm chỉ ậm ừ cho qua chuyện. Biết có chuyện chẳng lành nên T.A đã đến Công an xã Nậm Mòn trình báo.

Nhận được tin báo, Công an huyện Bắc Hà đã triệu tập Vũ Văn Tâm đến làm việc. Biết không giấu được nên Tâm đã khai nhận hành vi giết vợ của mình.

Để điều tra làm rõ vụ việc, ngày 14/8, các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an huyện Bắc Hà đã phối hợp dựng lại hiện trường để điều tra theo quy định.

Chính quyền địa phương và người dân cũng đang triển khai tìm kiếm thi thể chị Giàng Thị T. trên sông Chảy.

leftcenterrightdel
 Sông Chảy, nơi đối tượng vứt xác vợ phi tang (Ảnh: MXH).

Cũng tại tỉnh Lào Cai, khoảng 6h10’ cùng ngày, Công an thị trấn Bát Xát, huyện Bát Xát nhận được tin báo về vụ cố ý gây thương tích tại tổ dân phố 13, thị trấn Bát Xát.

Theo đó, rạng sáng 14/8, Hoàng Văn M. (SN 1976), trú tại thị trấn Bát Xát trong lúc cãi nhau với vợ là chị Trần Thị L. đã đánh và sử dụng vật sắc để chém vợ.

Hậu quả là chị Trần Thị L. bị thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bát Xát.

Sau khi chém vợ, Hoàng Văn M. đã bỏ trốn. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang truy tìm đối tượng.

H.P