leftcenterrightdel
Nạn nhân thứ 7 tại thời điểm được cấp cứu. (Ảnh: VNN)

Trước đó, tối 21/12, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã tiếp nhận bệnh nhân này từ Bệnh viện đa khoa Long Khánh trong tình trạng ngộp thở, hôn mê, thở máy. Theo bác sĩ Tuấn, mặc dù bệnh viện đã huy động đội ngũ y, bác sĩ và máy móc hiện đại để cấp cứu, nhưng do bị thương quá nặng trong vụ cháy, anh Nguyễn Văn Dũng (24 tuổi) đã tử vong vào lúc 10h30 sáng 23/12.

leftcenterrightdel
Hiện trường vụ cháy nhà hàng Ruby khiến 7 người chết. (Ảnh: CTV) 

Như BVPL thông tin, vào chiều cùng ngày, khi chủ quán Ruby và nhóm thợ hàn xì làm việc bên trong quán thì xảy ra sự cố hỏa hoạn. Lúc này, do cửa đóng kín, không có lối thoát hiểm nên những người bên trong không thể thoát ra ngoài.

Nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ cứu nạn của Cảnh sát PCCC tỉnh Đồng Nai đã phá tường vào cứu 7 người ra ngoài. Thời điểm đó tất cả các nạn nhân đều còn sống nhưng trên đường đưa đến bệnh viện thì 6 người đã tắt thở. Nhiều khả năng do các nạn nhân hít khói độc quá nhiều nên không qua khỏi. Nạn nhân thứ 7 được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai trong tình trạng rất nguy kịch.

Theo điều tra ban đầu, khi xảy ra hỏa hoạn, nhà hàng RuBy có 6 nhân công đóng kín cửa để sửa chữa. Tuy nhiên, trong quá trình hàn xì khiến lửa cháy lan và bao trùm toàn bộ khu nhà hàng, 7 người có mặt lúc xảy ra hỏa hoạn bị ngạt khói.

Sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn thương tâm trên, ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai đã yêu cầu Công an tỉnh khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc và chỉ đạo các cơ quan chức năng khắc phục hậu quả, kịp thời tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân trong vụ cháy. Thị xã Long Khánh cũng đã hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 8 triệu đồng./.

Nguyễn Lánh