Chiều ngày 14/9, ông Lộc Xuân Nghĩa - Giám đốc Vườn quốc gia Chư Yang Sin (huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa có báo cáo gửi Sở NN&PTNT tỉnh Đắk Lắk về việc một nhóm đối tượng dùng súng tự chế bắn vào tổ tuần tra bảo vệ rừng khiến 1 cán bộ kiểm lâm bị thương nặng.

leftcenterrightdel
Ảnh: Minh họa. 

Ông Nghĩa cho biết, vào lúc 11h30 phút ngày 12/9, tổ tuần tra của Vườn quốc gia Chư Yang Sin gồm 22 người vào rừng tuần tra thì phát hiện một nhóm đối tượng gồm 4 người, mang theo 4 khẩu súng tự chế (súng kíp) và 3 con chó săn đi săn bắn thú rừng. Do đó, tổ tuần tra bảo vệ rừng yêu cầu các đối tượng bỏ vũ khí xuống để làm việc. Tuy nhiên, nhóm đối tượng đã bỏ chạy, vứt lại 01 khẩu súng và 01 túi vải, trong đó có thuốc và đạn súng kíp.

Đến khoảng 12h cùng ngày, khi tổ tuần tra trên đường rời khỏi vị trí nói trên thì gặp 03 đối tượng bỏ chạy trước đó, trên tay cầm 03 khẩu súng kíp. Trong lúc bị vây bắt, nhóm đối tượng dùng súng bắn thẳng vào tổ tuần tra của Vườn Quốc gia Chư Yang Sin khiến anh Ngô Đức Liên (Tổ trưởng tổ tuần tra bảo vệ rừng) bị thương ở đùi phải, lưng và hai cánh tay.

Trước tình hình này, các cán bộ còn trong tổ tuần tra dùng súng AK bắn chỉ thiên và tiến hành truy bắt nhưng các đối tượng đã nổ súng bắn trả và bỏ chạy.

Sau khi nhận được tin báo, Ban lãnh đạo Vườn quốc gia Chư Yang Sin đã khẩn trương cử lực lượng và phương tiện hỗ trợ vào rừng đưa anh Liên đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. “Do đường xa, đi lại khó khăn nên mãi đến đêm cùng ngày, lực lượng của Vườn mới đưa được anh Liên ra khỏi rừng và chuyển đến bệnh viện cấp cứu. Vụ việc sau đó đã được chúng tôi báo cáo cho các cơ quan chức năng phối hợp làm rõ” – ông Nghĩa cho biết.

Đến ngày 13/9, anh Liên được tiếp tục chuyển xuống Bệnh viện Chợ rẫy (Tp.Hồ Chí Minh) để tiếp tục điều trị. Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh, truy bắt các đối tượng, điều tra, làm rõ vụ nổ súng nói trên.

Nguyễn Chính