leftcenterrightdel
Ca nước chứa ma túy khiếnThiếu úy Đạt uống nhầm dẫn đến tử vong. (Ảnh: Công an cung cấp)

Theo thông tin ban đầu, đối tượng đã bỏ trốn và đang bị cơ quan công an truy tìm là Võ Vinh Tân (29 tuổi, ngụ huyện Long Hồ). Đây là đối tượng bị tình nghi phi tang ma túy đá vào ca nước khiến thiếu úy Đạt uống nhầm tử vong.

Trước đó, tối 13/7, Thiếu úy Đạt (Đội CSĐT tội phạm về kinh tế - ma túy) cùng đồng đội tham gia bắt quả tang nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng trái phép tại ấp Phước Trinh, xã Long Phước, huyện Long Hồ.

Trong lúc lực lượng chức năng lập biên bản, anh Đạt nói khát nước nên lấy ca nhựa tại khu vực trước phòng ngủ của một căn nhà ở đây uống. Khi về đến Công an xã thì anh Đạt có biểu hiện bất thường nên đồng đội và gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long cấp cứu bằng xe ô tô của Công an huyện Long Hồ.

Theo báo cáo của bệnh viện, Thiếu úy Đạt nhập viện trong tình trạng kích động, la hét, hoảng loạn. Điều dưỡng tiếp nhận cố định tay bệnh nhân vào giường, bác sĩ trực nhận định đây là tình trạng rối loạn hành vi, biểu hiện của bệnh lý tâm thần cấp tính.

Bác sĩ giải thích với người nhà, bệnh viện không có chuyên khoa sâu tâm thần nên đề nghị đưa bệnh nhân đến bệnh viện Tâm thần. Bệnh viện Tâm thần cho biết, bệnh viện tiếp nhận và cấp cứu cho Thiếu úy Đạt vào lúc 0h15 ngày 14/7, trong tình trạng hôn mê sâu, mất ý thức, da tím tái, thở ngáp cá, đồng tử giãn. Thiếu úy Đạt được đưa đến không có giấy chuyển viện.

Sau khoảng 1 giờ hồi sức tích cực, bệnh nhân ngưng tim, ngưng thở và tử vong. Lúc này, gia đình đưa Thiếu Đạt quay lại bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long và được chẩn đoán chết trước khi vào viện, chưa rõ nguyên nhân.

Cho rằng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long tắc trách, gia đình Thiếu úy Đạt đã đề nghị ngành chức năng làm rõ trách nhiệm của bệnh viện về cái chết của Đạt. Sau đó, Hội đồng chuyên môn gồm thành viên của Sở Y tế tỉnh, các chuyên gia tuyến trên của bệnh viện Chợ Rẫy, Viện Pháp y Tâm thần Trung ương (phía Nam) đã kết luận việc Thiếu úy Đạt đến thăm khám và chữa bệnh tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long lần thứ nhất thì có sai sót về chuyên môn của bác sĩ trực, trong đó chưa khai thác về bệnh sử. Bác sĩ chẩn đoán ban đầu chủ quan, chưa có kinh nghiệm chuyên môn về bác sĩ trực. Do đó, Sở Y tế tỉnh yêu cầu bệnh viện tổ chức họp kiểm điểm đối với bác sĩ trực để xảy ra sai sót.

Cơ quan điều tra đã tiến hành công tác khám nghiệm, xác định Thiếu uý Đạt tử vong là do ngộ độc chất ma túy. Cơ quan điều tra thu giữ ca nhựa mà có người nhìn thấy Thiếu úy Đạt đã uống, bên trong có 500ml chất lỏng màu vàng nhạt. Kết quả giám định, chất lỏng trong ca nhựa niêm phong là ma túy Methamphetamine (ma túy đá) trong 500 ml mẫu là hơn 10 gram./.

Đình Quân