Ngày 19/8, nguồn tin từ VKSND tỉnh Bắc Ninh cho biết, vào chiều ngày 18/8, trên địa bàn phường Đồng Kỵ, thành phố Từ Sơn xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng, em trai có dấu hiệu bị tâm thần, chém anh ruột tử vong.

leftcenterrightdel
 Vụ án mạng đau lòng xảy ra khiến người dân phố Thanh Bình bàng hoàng. 

Vụ việc đau lòng trên xảy ra tại khu phố Thanh Bình (phường Đồng Kỵ), đối tượng tên là Nguyễn Đức Thành Luân (có tiền sử bị bệnh tâm thần) đã dùng dao chém anh ruột là anh N.X.M. tử vong tại chỗ.

Sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng Công an và các ngành chức năng đã có mặt phong tỏa khu vực ngõ nhà nạn nhân, khám nghiệm tử thi.

Hiện cơ quan chức năng đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Đức Thành Luân để điều tra, làm rõ vụ việc.

Thông tin từ VKSND tỉnh Bắc Ninh cũng cho hay, khoảng 10 năm trước, đối tượng Luân đã từng chém tử vong bố đẻ, cơ quan chức năng xác định, Luân bị tâm thần và đưa đi chữa trị. Sau khi Luân khỏi bệnh đã được cơ quan chức năng cho về nhà sinh sống.

leftcenterrightdel
 Cơ quan chức năng tại hiện trường vụ án mạng. 

Vụ việc xảy ra vào đúng hôm được cho là Luân và vợ chồng anh trai họp để bàn bạc, chuẩn bị cho ngày giỗ mẹ. Trong lúc anh trai mở nhạc, đối tượng Luân đã bất ngờ cầm giao chém người anh tử vong tại chỗ. 

Vụ án mạng xảy ra khiến người dân khu phố Thanh Bình bàng hoàng.

Còn theo lãnh đạo phường Đồng Kỵ, đối tượng Luân sống một mình. Luân đã có vợ con nhưng vợ con sợ không dám ở cùng vì Luân hàng ngày vẫn có biểu hiện tâm thần.

Hiện, vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Vũ Phương