leftcenterrightdel
 Đối tượng SUN LEI (dấu đỏ) tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh , Công an TP Hải Phòng.

Được biết, đối tượng SUN LEI (SN 1979, quốc tịch Trung Quốc) có Lệnh truy nã quốc tế của Tổ chức  INTERPOL và Lệnh tạm giam của của Công an thành phố Tây An, Trung Quốc với tội danh Đánh bạc, Tổ chức đánh bạc.

Đối tượng SUN LEI đến Hải Phòng vào ngày 5/8, qua công tác quản lý, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an TP Hải Phòng thấy SUN LEI có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã báo cáo Giám đốc Công an thành phố để có hướng xử lý.

Sau khi xác định SUN LEI là đối tượng truy nã nguy hiểm, đang lẩn trốn trên địa bàn TP Hải Phòng, ngày 10/8/2022, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã xây dựng  phương án tổ chức truy bắt thành công, bảo đảm tuyệt đối an toàn về người và phương tiện.

Quá trình làm việc tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, SUN LEI đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật tại Trung Quốc. Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về xuất nhập cảnh đối với SUN LEI, tổ chức bàn giao cho Cục Cảnh sát hình sự,  Bộ Công an trong tối ngày 10/8/2022 để xử lý theo quy định của pháp luật.

Khánh An - Trúc Quyên