Ngày 29/1, tại số nhà 370/22 đường Phạm Văn Đồng, (phường Đống Đa, TP. Pleiku, Gia Lai) đã xảy ra một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng khiến 1 người tử vong.

leftcenterrightdel
Căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn. 

Cụ thể, khoảng 8h5 phút sáng cùng ngày, nghi án có một nam thanh niên đã mang xăng vào nhà của ông N.D.D tại địa chỉ trên rồi châm lửa đốt. Lúc này trong nhà đang có khá nhiều người, ngọn lửa bùng phát dữ dội khiến mọi người hoảng sợ chạy tán loạn.

Nắm được thông tin, 3 xe cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ của Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy-Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Gia Lai đã lập tức đến hiện trường tham gia dập lửa. 

leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng có mặt ngay sau đó để tham gia dập lửa. 

Tại hiện trường, nhiều đồ vật trong căn nhà đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Lực lượng chức năng phát hiện thi thể của bà Trần Thị Hà (SN 1972, là vợ của ông Dũng) đã tử vong trong nhà vệ sinh của căn nhà.

Đối tượng phóng hỏa bị ngọn lửa cháy xém quần, ngay sau đó bị lực lượng Công an phát hiện bắt giữ trong tình trạng bị bỏng ở vùng chân.

Đối tượng được xác định là V.V.H (SN 1968, trú tại xã Ia O, huyện Ia Grai). Bước đầu đối tượng khai nhận đã xảy ra mâu thuẫn trong quá trình làm ăn với gia đình ông Dũng nên đã mang xăng đến đốt nhà. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Nguyễn Chính – Thiên An