Trước đó vào khoảng 9 giờ ngày 1/12/2023, bà Cù Thị H (SN 1960, trú tại thôn 5 xã Sơn Trà, Hương Sơn, Hà Tĩnh) nhận được cuộc gọi từ một người đàn ông tự xưng là cán bộ thuộc Cục phòng chống ma túy - Bộ Công an.

Người này thông báo bà H liên quan đến liên quan tới 2 vụ án về ma túy và lừa đảo chiếm đoạt tài sản đang trong quá trình điều tra, đồng thời yêu cầu bà H khai báo mọi thông tin cá nhân và yêu cầu chuyển khoản với số tiền của 2 vụ án là 856.795.000 đồng, mọi thông tin về sự việc phải được giữ bí mật nếu không sẽ “bị bắt để phục vụ công tác điều tra”…

leftcenterrightdel
 Công an xã Sơn Trà tuyên truyền các thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng cho bà C.T.H

Trước đó, do đã được Công an xã Sơn Trà, Hương Sơn, Hà Tĩnh tuyên truyền về thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên bà H đã lên trình báo Công an xã Sơn Trà. Sau khi được lực lượng công an xã tuyên truyền, giải thích đây là một trong những thủ đoạn lừa đảo qua mạng nên bà H đã không thực hiện theo yêu cầu của đối tượng. Nhờ vậy, bà H không bị rơi vào bẫy của đối tượng lừa đảo.

Từ ngày 23/10/2023 đến nay, lực lượng Công an xã trên địa bàn huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh cũng đã ngăn chặn tổng 4 vụ lừa đảo trên không gian mạng, giúp người dân không mất số tiền trên 1,3 tỉ đồng.

Qua vụ việc trên, Thiếu tá Bùi Công Thành, Trưởng Công an xã Sơn Trà, Hương Sơn, Hà Tĩnh khuyến cáo, người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác trước những thủ đoạn lừa đảo tinh vi của các đối tượng tội phạm trên không gian mạng; hạn chế chia sẻ thông tin cá nhân trên mạng xã hội để tránh bị kẻ xấu lấy cắp thông tin; đồng thời đề nghị các ngân hàng, người dân thông báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất để phối hợp ngăn chặn, xử lý khi có nghi vấn lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ánh Dương