Phòng Cảnh sát hình sự- Công an tỉnh Ninh Thuận cho biết vừa giải cứu thành công một nạn nhân nữ bị lừa sang Campuchia làm việc.

Trước đó vào ngày 31/8, đơn vị này tiếp nhận thông tin từ Công an huyện Thuận Bắc về việc chị T.H (SN 2005), người địa phương bị lừa sang Campuchia lao động vào tháng 6/2024.

Trình báo của gia đình nạn nhân cho biết, khoảng 5h sáng ngày 31/8, một công ty ở Campuchia liên lạc với gia đình yêu cầu chuyển 93 triệu đồng để chuộc chị T.H về Việt Nam. Chi T.H bị đánh đập nhằm gây sức ép.

Phòng Cảnh sát hình sự- Công an tỉnh Ninh Thuận đã sử dụng các biện pháp công tác để liên lạc với chị T.H, từ đó xác định tình trạng cũng như vị trí nơi chị đang ở.

Sau khi thu thập thông tin về lộ trình di chuyển của xe ô tô chở chị, lực lượng Cảnh sát hình sự- Công an tỉnh Ninh Thuận đã phối hợp với Công an tỉnh Tây Ninh và Cảnh sát Campuchia chặn xe ô tô, giải cứu được chị T.H vào lúc 11h30’ ngày 1/9.

leftcenterrightdel
 Chị T.H tại cơ quan Công an.Ảnh: CA.

Làm việc với cơ quan Công an địa phương ngày 4/9 sau khi được giải cứu, chị T.H trình bày, ban đầu chị tìm việc trên mạng xã hội và bị các đối tượng lừa đưa lên xe, chở đến cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh, sau đó đưa qua Campuchia rồi bị bán cho một công ty nước ngoài.

Tại đây, các đối tượng yêu cầu chị T.H lên mạng xã hội lừa đảo những người trong nước bằng các chiêu trò huy động vốn theo chỉ dẫn của họ.

Từ chỗ làm việc không hiệu quả nên chị T.H đã nhiều lần bị đánh và 3 lần bị bán qua các công ty khác nhau để làm cùng một công việc là lừa đảo trên mạng xã hội theo yêu cầu của họ.

Liên quan đến việc lừa người lao động sang Campuchia làm việc, vào tháng 8, Công an tỉnh Ninh Thuận đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng giải cứu thành công 2 nạn nhân trú huyện Ninh Phước, đưa về nước an toàn.

Một trong 2 nạn nhân đã có thư cảm ơn Công an tỉnh Ninh Thuận cũng như lực lượng Cảnh sát hình sự đã kịp thời giải cứu và hỗ trợ bản thân họ thoát khỏi những công ty lừa đảo và buôn bán người ở nước ngoài.

PV