leftcenterrightdel
 Trịnh Văn Nhậm đã "cố thủ" trên cột điện cao thế ở độ cao hơn 30m.

Sau 2 ngày "cố thủ" trên cột điện cao thế có độ cao hơn 40m, đến 16h35 ngày 16/2, Trịnh Văn Nhậm đã trèo xuống cột điện để lấy đồ ăn người nhà đưa đến. Ngay lập tức, lực lượng cứu hộ đã áp sát, khống chế và dẫn giải đối tượng an toàn. Đến 17h15 cùng ngày, Trịnh Văn Nhậm được đưa lên xe cứu thương về trụ sở UBND xã Trung Hà, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng.

leftcenterrightdel
Sau hơn 2 ngày, đối tượng chỉ trèo xuống để lấy đồ ăn. 

Tại Công an xã Trung Hà, Trịnh Văn Nhậm khai nhận, bản thân chỉ học hết lớp 5, trình độ hạn chế, công việc bấp bênh, sau đó sa vào con đường nghiện hút ma túy. Nhậm đã được địa phương đưa đi cai nghiện bắt buộc, nhưng khi trở về, người đàn ông này vẫn không dứt bỏ được với ma túy.

leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng đã giải cứu thành công. 

Việc giải cứu thành công đối tượng nghiện ngáo đá cố thủ gần 2 ngày trên cột điện cao áp, bảo đảm tuyệt đối an toàn của các lực lượng Công an thành phố và Công an huyện Thủy Nguyên được nhân dân khen ngợi.

leftcenterrightdel
Đối tượng được đưa về UBND xã. 

Trước đó, báo BVPL đã đưa tin, khoảng 5h ngày 15/2, tại xóm Chùa, thôn Hà Tê, xã Trung Hà, huyện Thủy Nguyên, một người đàn ông có biểu hiện “ngáo đá” đã trèo lên cột điện cao áp ở độ cao hơn 40m, miệng liên tục gào thét…

Người đàn ông trên được xác định là Trịnh Văn Nhậm (SN 1977, ở thôn Hà Tê, xã Trung Hà, huyện Thủy Nguyên). Theo người dân địa phương, Nhậm là đối tượng nghiện ma túy, có vợ (đã ly hôn) và 4 con, không có nghề nghiệp ổn định.

Hoàng Hưng