Theo điều tra ban đầu, lúc 11h42’ ngày 7/9, ông L. nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 0942248631 tự xưng là cán bộ của Bộ Thông tin và Truyền thông nói thuê bao của ông sắp bị khóa 2 chiều.

Đối tượng đưa ra lý do rằng, do ông L. đã đăng ký 1 số điện thoại khác để vận động quyên góp từ thiện với số tiền hơn 60 triệu đồng nhưng không giải ngân. Hiện, Công an TP Đà Nẵng đang thụ lý vụ việc.

leftcenterrightdel
 Ông L. trình báo cơ quan Công an.

Đến 14h39’ cùng ngày, ông L. tiếp tục nhận được cuộc gọi từ số điện thoại +16442363822300 tự xưng là Đại úy Duy Mạnh Hùng, cán bộ phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng, đang thụ lý hồ sơ vụ việc của ông L.

Đối tượng này đe dọa, ông L. có hành vi lừa đảo dưới hình thức vận động từ thiện 60.850.000 đồng và yêu cầu nạn nhân đến Công an TP Đà Nẵng để lấy lời khai.

Ông L. nói không thể đến được thì đối tượng nói sẽ xin ý kiến cấp trên và chuyển máy qua cho người tự xưng là Trung tá Đặng Hoàng Sơn, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng.

Đối tượng tự xưng tên Sơn tiếp tục đe dọa, ông L. còn liên quan đến đường dây mua bán trái phép chất ma túy và rửa tiền. Chúng yêu cầu triệu tập ông L. về Công an TP Đà Nẵng để bắt tạm giam 3 tháng về hành vi trên.

Đồng thời, chúng yêu cầu ông L, cung cấp các thông tin về tài sản của L. mà không được cung cấp thông tin về vụ việc làm việc trên cho người khác biết. Tiếp đó, chúng yêu cầu ông L. rút hết số tiền tiết kiệm để đưa cho cơ quan điều tra tạm giữ, phục vụ công tác điều tra.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thiên Bình