Ngày 8/9, Công an huyện Bình Chánh, TP HCM lấy lời khai, điều tra nhóm người có biểu hiện quấy rối, phá quán cà phê để cưỡng đoạt tài sản.

Theo ông Đ.Đ.Đ (44 tuổi, ngụ xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh), chủ quán cà phê trên đường số 1, xã Vĩnh Lộc A. Thời gian gần đây, có một số thanh niên lạ mặt thường hay tới quán quấy phá, chửi bới, đe dọa. Những người này xưng là Tý Đạt và Hiền “đầu lâu”.

leftcenterrightdel
 Nhóm người ném thẳng hai viên gạch vào trong quán cà phê.

Để yên ổn kinh doanh, ông Đ. đã chuyển cho người xưng tên Tý Đạt số tiền 5 triệu đồng vào tài khoản. “Họ tới nói là có người thuê tới để đòi nợ. Tuy nhiên, khi hỏi tôi có nợ ai và giấy tờ bằng chứng thể hiện việc nợ nần thì họ không trả lời”, anh Đ. cho biết.

Đến ngày 30/8, Tý Đạt chở theo một người xưng tên là Hiền “đầu lâu” tới quán. Hai người này đe dọa ông Đ. phải giao số tiền 200 triệu đồng để không bị quậy phá, đe dọa. Tuy nhiên ông Đ. nói không có liên quan và không việc gì phải giao tiền.

Sáng hôm sau, hai nam thanh niên chạy xe máy tới quán. Một người dừng xe, người còn lại cầm hai viên gạch chạy vào trong, ném thẳng vào một nhân viên nữ. May mắn, người này tránh kịp và không bị thương.

leftcenterrightdel
 Khi nhóm người lấy tiền của chủ quán thì lực lượng 363 bắt quả tang.

Qua hình ảnh từ camera an ninh, ông Đ. nhận ra một người là Hiền “đầu lâu”.

Đến chiều, người xưng tên Tý Đạt đi tới quán nói với ông Đ. rằng sẽ đứng ra dàn xếp với Hiền “đầu lâu” để quán không bị phá hay bị đe dọa nữa. Ông Đ. lo sợ nên chuyển khoản cho Đạt thêm 5 triệu vào ngày 3/9 và hẹn đúng ngày hôm sau sẽ giao đủ 200 triệu đồng.

Chiều 4/9, nhóm Tý Đạt, Hiền “đầu lâu” và hai thanh niên khác tới quán. Lúc ông Đ. đưa tiền ra thì Tổ công tác 363, Công an TP HCM tuần tra qua địa bàn phát hiện, bắt quả tang.

leftcenterrightdel
 Công an thu giữ số tiền nhóm này cưỡng đoạt.

Kiểm tra phương tiện, lực lượng chức năng phát hiện dao, ná, bi sắt… Toàn bộ tang vật và người liên quan được bàn giao cho Công an xã Vĩnh Lộc A xử lý theo thẩm quyền. Tuy nhiên, lợi dụng sơ hở, người tên Tý Đạt đã trốn./.

Đại Lánh