Ngày 5/4, UBND huyện Minh Hóa (Quảng Bình) - cho biết đang xem xét xử phạt một nhóm khoảng 30 người đã tổ chức ăn nhậu trong 1 khu cách ly trên địa bàn huyện.

Thông tin ban đầu cho biết, vào ngày 3/4 một nhóm khoảng 30 người (cùng quê huyện Tuyên Hoá, Quảng Bình) đang thực hiện cách ly y tế tập trung tại Trung tâm GDTX huyện Minh Hóa, đã tập trung tổ chức ăn nhậu trong phòng cách ly. Một số thành viên trong nhóm đã chụp ảnh đăng lên mạng xã hội Facebook để "khoe".

leftcenterrightdel
 Nhóm người ăn nhậu trong khu cách ly. Ảnh NC

Làm việc với cơ quan chức năng, nhóm này cho biết đã góp tiền, đặt mua trứng lộn, hoa quả, gà, vịt, bia, rượu qua mạng xã hội….Người bán đưa hàng đến treo ngoài hàng rào Trung tâm GDTX huyện Minh Hóa. Sau đó, một số thanh niên đã ra lấy hàng vào phòng cách ly để tổ chức nhậu.

Một số thành viên trong nhóm lý giải rằng do gần hết hạn 14 ngày cách ly theo quy định nên tổ chức ăn mừng vì sắp được về nhà.

Được biết, đây là nhóm người đi lao động ở Lào, nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo và được đưa về cách ly tại Trung tâm GDTX huyện Minh Hóa.

Nguyễn Cường