Liên quan đến vụ cán bộ Điện lực sát hại vợ rồi tự sát, trưa nay thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết, bệnh nhân Nguyễn Thị Mai nhập viện trong tình trạng nguy kịch với vết thương ở ngực trái dài khoảng 5cm, có khí và máu chảy ra, đồng thời có vết thương ở vùng cổ dài khoảng 8-10cm.

Sau nhiều giờ tiến hành cấp cứu và phẫu thuật, hiện chị Mai đã qua cơn nguy kịch và được điều trị phục hồi tại Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh. 

leftcenterrightdel
 Chị Mai tạm thời qua cơn nguy kịch.

"Bệnh nhân hiện đã tỉnh nhưng còn rất yếu, hôm qua các bác sĩ đã phẫu thuật cắt bỏ một thùy phổi, riêng phần cổ bị cứa cũng đã được các bác sĩ khâu nối nhưng việc ảnh hưởng về thực quản và khí quản thì phải về sau này mới biết được." - một bác sĩ thông tin thêm.

Để cứu sống được bệnh nhân, Bệnh viên Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã tập trung nhiều bác sĩ từ các khoa, Khoa cấp cứu chống độc, Khoa tai mũi họng, Khoa ngoại tổng hợp, Khoa hồi sức tích cực...

leftcenterrightdel
 Các bác sĩ luôn theo dõi sát sao và động viên gia đình Mai

Theo bác sĩ P.H (thuộc phòng Công tác xã hội, BVĐK tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, qua tìm hiểu ban đầu từ người nhà bệnh nhân, mặc dù bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch nhưng hoàn cảnh của Nguyễn Thị Mai hiện nay rất khó khăn. Bố mẹ đều là nông dân nghèo khó, gia đình Mai có 3 chị em nhưng người em trai Nguyễn Văn Nghĩa (SN 1994) hiện đang bị bại não nằm 1 chỗ từ nhỏ. Bản thân Mai không có việc làm ổn định, không có Bảo hiểm Y tế.

Ngoài việc chạy vạy để vay 20 triệu đồng tạm ứng tiền viện phí thì kinh phí để điều trị cho bệnh nhân lâu dài cũng là một vấn đề lớn đối với gia đình.

Phía bên nội cũng không khá giả gì hơn và hiện họ cũng đang lo tổ chức đám tang cho Toàn nên rất cần sự giúp đỡ của mọi người về mặt tinh thần cũng như vật chất để sẻ chia vơi bớt nỗi đau cho gia đình và Bệnh nhân Nguyễn Thị Mai có tiền cứu chữa. 

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc

Như Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, vào khoảng 8h, người dân bất ngờ nghe tiếng hét lớn và thấy chị Nguyễn Thị Mai (SN 1993) đang chạy ra đường kêu cứu với vết cắt dài ở cổ. Trong nhà, chồng chị Mai là anh Nguyễn Đăng Toàn (SN 1982) có một vết rách dài ở bụng.

Ngay lập tức người dân đưa vợ chồng chị Mai đến bệnh viện cấp cứu, anh Toàn tử vong trên đường đến bệnh viện, còn chị Mai được đưa lên bàn mổ trong tình trạng nguy kịch.

Sau nhiều giờ phẫu thuật chị Mai đã qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, sức khỏe bệnh nhân vẫn đang rất yếu, phải tiếp tục theo dõi sát sao.

leftcenterrightdel
 Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án mạng 

Được biết, chị Mai là người ở xã Đức Thanh, huyện Đức Thọ. Anh Toàn là công nhân Điện lực TP Hà Tĩnh. Hai vợ chồng cưới nhau hơn 1 năm nay và chưa có con. Trước đây, chị Mai là nhân viên tín dụng của một ngân hàng, nay đã nghỉ việc ra làm nghề buôn bán. 

Theo nguồn tin ban đầu của cơ quan công an, anh Toàn đã dùng dao gọt hoa quả cứa cổ vợ rồi tự đâm bụng mình, do mâu thuẫn trong cuộc sống vợ chồng.

Hiện, nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng rúng động vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đặng Thùy