Ngày 10/12, Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đối tượng Hà Công Đạt (34 tuổi, trú tại xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột) đã đến cơ quan Công an đầu thú sau 10 tháng lẩn trốn. Hiện Công an TP Buôn Ma Thuột đã thi hành lệnh bắt Đạt để điều tra về hành vi “Đánh bạc”.

leftcenterrightdel
 Hà Công Đạt tại cơ quan Công an.

Theo thông tin ban đầu, trưa 11/2/2019, Đạt cùng với 14 người khác đến tại Miếu Lạc Nghiệp (ở thôn 4, xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột) tổ chức đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa ăn tiền. Đến khoảng 16h cùng ngày, khi các con bạc đang say sưa sát phạt nhau thì bị một tổ công tác của Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Buôn Ma Thuột ập vào bắt quả tang.

Ngay sau đó, Đạt đã nhanh chân tẩu thoát khỏi hiện trường. Qua kiểm tra tại hiện trường, lực lượng Công an đã thu giữ trên 32 triệu đồng, nhiều xe máy, điện thoại di động và các dụng cụ phục vụ cho việc đánh bạc.

Quá trình điều tra, Công an TP Buôn Ma Thuột đã ra quyết định khởi tố bị can 14 người tham gia đánh bạc cùng với Đạt. Riêng Đạt sau khi tẩu thoát khỏi hiện trường đã bỏ trốn vào TP Hồ Chí Minh làm thuê và bị Công an TP Buôn Ma Thuột ra quyết định truy nã…

Được biết, Đạt từng có 2 tiền án về các tội “Đánh bạc” và “Cố ý gây thương tích”.

Nguyễn Chính