Chiều 22/11, PV báo Bảo vệ pháp luật trao đổi với Đại tá Hồ Minh Thắng – Trưởng Công an thị xã Cửa Lò (Nghệ An), về việc có hay không xe ô tô hiệu Honda CRV do Trung tá Trương Như Hà – Trưởng Công an phường Nghi Thu sử dụng, hiện đang gắn biển kiểm soát giả, vị Đại tá này cho hay: “Hiện sự việc chiếc xe BKS 37A-207.00 do đồng chí Hà sử dụng, đã được báo cáo lên Công an tỉnh Nghệ An, và phòng tổ chức cán bộ đang xác minh. Chúng tôi cũng yêu cầu đồng chí Hà, làm bản báo cáo để có căn cứ xử lý”.

Theo đó, mấy tháng nay người dân thấy chiếc Honda CRV màu mận chín đeo biển kiểm soát 37A-207.00 do Trung tá Trương Như Hà điều khiển, nhiều người nghi ngờ đây là BKS giả, nên đã liên hệ với báo chí đề nghị xác minh.

Trả lời PV báo Bảo vệ pháp luật, ông Hà xác nhận chiếc xe Honda CRV biển kiểm soát 37A-207.00 do mình điều khiển và biển kiểm soát này chỉ là "đeo tạm". Ô tô Honda CRV tôi vừa mới mua và đã làm xong hết mọi thủ tục giấy tờ, hiện đang chờ để lấy BKS để đeo vào”, Trung tá Hà thông tin. 

leftcenterrightdel
 Trả lời PV báo Bảo vệ pháp luật, ông Hà xác nhận chiếc xe Honda CRV biển kiểm soát 37A-207.00 do mình điều khiển và biển kiểm soát này chỉ là "đeo tạm".

Đại tá Cao Minh Phượng – Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An, cho biết: “Hiện tại tỉnh Nghệ An, biển kiểm soát đang ở đầu số 4, nên nhiều người mê tín đã kiêng kỵ. Tôi chưa nắm được thông tin sự việc chiếc xe của Trung tá Hà tại Công an Cửa Lò, có gì tôi sẽ tìm hiểu và thông tin tới báo sau”.

Theo tìm hiểu của PV báo Bảo vệ pháp luật, áp dụng theo điểm d, khoản 5, Điều 16 Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, có hiệu lực từ 1/8/2016: Đối với xe ôtô (bao gồm cả rơmoóc hoặc sơ mi rơmoóc được kéo theo) và các loại xe tương tự xe ôtô mức phạt 4 - 6 triệu đồng cho hành vi sử dụng biển kiểm soát không do cơ quan có thẩm quyền cấp. Ngoài ra, áp dụng hình thức xử phạt bổ sung tại điểm c, khoản 6, Điều 16 người điều khiển xe còn bị tịch thu giấy đăng ký xe, biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp và bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 1 đến 3 tháng.

                                                                                                                                                                                      Nguyễn Lý – Công Thiện