Ngày  5/2, VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng thêm 3 đối tượng trong số 26 đối tượng mang hung khí đi giải quyết mâu thuẫn để điều tra về tội “Giết người”, theo quy định tại Điều 123 BLHS.

leftcenterrightdel
 Các đối tượng vừa bị bắt tạm giam để phục vụ điều tra. 

Các đối tượng vừa bị khởi tố và bị bắt giam nói trên gồm: Trương Đức Lương (23 tuổi), Nguyễn Văn Phúc (19 tuổi) và Đặng Thanh Phương (19 tuổi, cùng trú tại huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk).

Theo cơ quan Công an, liên quan đến vụ án này có tổng cộng 26 đối tượng. Đến nay, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã bắt giam 21 đối tượng để điều tra cùng về tội “Giết người”. Riêng 5 đối tượng còn lại đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Kết quả điều tra ban đầu cho biết, do có mâu thuẫn từ trước, khoảng 20h30’ ngày 1/1/2022, 26 đối tượng của nhóm trên đã mang theo nhiều hung khí như: dao, kiếm, mã tấu, gậy sắt, đinh ba đi đánh nhóm của anh Nguyễn Văn P. (22 tuổi, trú cùng huyện).

Theo đó, khoảng 21h50’ cùng ngày, nhóm đối tượng nói trên đến trước phòng trọ của anh P. ở thị trấn M’Đrắk.

Tại đây, các đối tượng cầm hung khí lao vào phòng đánh, chém tới tấp khiến 2 người trong nhóm anh P. bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu, với tỉ lệ thương tật lần lượt là 26% và 9%./.

Nguyễn Chính