Ngày 14/1, VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Phan Quốc Tuấn (33 tuổi, trú tại phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về tội "Giết người", theo quy định tại Điều 123 BLHS và tội "Cướp tài sản", theo quy định tại Điều 168 BLHS.

leftcenterrightdel
 Lực lượng Công an bắt được đối tượng sau gần 20 giờ tiếp nhận tin báo. 

Theo điều tra ban đầu, khoảng 13h ngày 2/1, một cặp nam nữ đến thuê phòng tại một nhà nghỉ ở tổ dân phố 1, phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Đến khoảng 14h50’ cùng ngày, nam thanh niên đi ra lấy xe máy và rời khỏi nhà nghỉ và khoảng 11h30’ ngày 3/1, quản lý nhà nghỉ mở cửa phòng kiểm tra thì phát hiện người phụ nữ đã tử vong trong tư thế nằm sấp.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Công an TP Buôn Ma Thuột đã nhanh chóng đến khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để làm rõ vụ việc. Nạn nhân được xác định là chị T. (20 tuổi, trú tại phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột).

Quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan Công an xác định đây là một vụ án mạng, nam thanh niên đi cùng nạn nhân vào nhà nghỉ đã được xác định là Phan Quốc Tuấn. Tuy nhiên, thời điểm này Tuấn không ở nhà và mọi thông tin, liên lạc đều bị cắt đứt.

Ngay sau đó, hàng chục cán bộ chiến sĩ của Phòng Cảnh sát hình sự và Công an TP Buôn Ma Thuột đã được huy động và chia làm nhiều tổ vào cuộc điều tra, truy xét. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 8h ngày 4/1, lực lượng Công an đã vây ráp và bắt giữ thành công Tuấn đang lẩn trốn trong một khu rẫy vắng trên địa bàn phường Khánh Xuân. Tại cơ quan điều tra, Tuấn đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

leftcenterrightdel
 Cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường.

Theo lời khai ban đầu của Tuấn, bản thân Tuấn có tình cảm yêu đương với bạn gái khoảng 3 năm nay. Vào chiều 2/1 sau khi dẫn nhau vào nhà nghỉ và xảy ra mâu thuẫn, nên Tuấn đã dùng dây sạc điện thoại siết cổ bạn gái đến chết rồi lục lấy 340 nghìn đồng và điều khiển xe máy của bạn gái rời khỏi nhà nghỉ.

Sau đó, Tuấn điều khiển chiếc xe máy của chị T. đến gửi ở Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên rồi đón taxi về lẩn trốn tại các khu rẫy vắng trên địa bàn phường Khánh Xuân.

Ngay sau đó, lực lượng Công an đã dẫn giải Tuấn đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên thu giữ chiếc xe máy.

Kết quả test nhanh cho thấy, Tuấn dương tính với chất ma tuý. Được biết, Tuấn từng có 1 tiền án 3 năm tù giam về tội “Cướp giật tài sản”./.

Nguyễn Chính