leftcenterrightdel
 Hai trong bốn đối tượng bị bắt để điều tra về hành vi sản xuất tiền giả.

Ngày 29/1/2022, Công an TP HCM cho biết vừa phối hợp với Công an quận 12, Công an huyện Hóc Môn và Công an tỉnh Bình Thuận bắt Diệp Đình Minh (31 tuổi, ngụ huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận), Hồ Văn Hoàng Giang (ngụ quận 12), Hồ Hoàng Long (hay còn gọi là Tý, ngụ TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), Võ Văn Sang (ngụ huyện Hóc Môn) để điều tra về hành vi sản xuất, lưu trữ, mua bán tiền giả.

Theo điều tra ban đầu, tháng 10/2021, Giang rủ Long tiêu thụ tiền giả để nhận thù lao. Giang có nhiệm vụ lên mạng xã hội tìm người có nhu cầu mua tiền giả để hẹn gặp Long giao dịch. Tỷ lệ quy định là 4 triệu đồng tiền thật mua được 10 triệu đồng tiền giả.

leftcenterrightdel
 Tang vật Công an thu giữ.
leftcenterrightdel
 Số lượng hung khí bị Công an thu giữ.

Sau đó, Giang giới thiệu cho Long giao dịch với người phụ nữ tên Nguyên ba lần, với tổng số tiền giả là hơn 300 triệu đồng, mệnh giá 200 ngàn và 500 ngàn đồng. Long còn lên Zalo, Facebook để rao bán tiền giả, hợp tác với Sang.

Công an còn xác định, Diệp Đình Minh, một bạn tù của Long cũng đã bắt tay với nhau mua dụng cụ, máy móc để in khoảng 500 triệu đồng tiền giả giao cho Long.

Nhóm này thường xuyên thay đổi địa điểm, phương thức, thủ đoạn để qua mắt cơ quan chức năng.

Ngoài ra, Cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ, xử lý nhiều người liên quan khác cùng hành vi./.

Đại Lánh