Ngày 22/8, trao đổi với PV, ông Nguyễn Anh Tú, Chủ tịch UBND huyện Cư Jút, cho biết đã chỉ đạo cho lực lượng Công an huyện vào cuộc điều tra xác minh vụ việc dòng nước suối Đá Bàn (tại thôn Nam Tiến, xã Ea Pô, huyện Cư Jút) bị nhuộm một màu đen, bốc mùi hôi thối, nghi vấn trại heo xả thải.

leftcenterrightdel
 Người dân thôn Nam Tiến không khỏi lo lắng và bức xúc khi phát hiện sự việc.

“Tại khu vực suối Đá Bàn có các trại heo nên cần phải điều tra, xác minh làm rõ trại heo nào đã xả thải ra suối thì xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”, ông Tú nhấn mạnh.

Trung tá Nguyễn Trung Hữu, Trưởng Công an huyện Cư Jút cũng cho biết, hiện đơn vị đã vào cuộc xác minh vụ việc trên.

leftcenterrightdel
 Nước suối Đá Bàn bị nhuộm màu đen kịt, bốc mùi hôi thối.

Liên quan đến vụ việc này, Phòng Tài nguyên Môi trường, UBND xã Ea Pô đã tổ chức kiểm tra. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng không khỏi bất ngờ về tình trạng dòng nước tại suối Đá Bàn (tại thôn Nam Tiến, xã Ea Pô), bị xả thải dòng nước suối nhuộm màu đen, hôi thối, gây ô nhiễm môi trường.

Sau khi ghi nhận thực tế, cơ quan chức năng đã lấy mẫu quan trắc môi trường, lấy mẫu nước ở suối Đá Bàn đi giám định.

Như báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, những ngày qua, nhiều người dân tại thôn Nam Tiến (xã Ea Pô) không khỏi lo lắng và bức xúc khi phát hiện dòng suối cạnh nhà bị nhuộm thành một màu đen kịt, dưới mặt nước nhiều chỗ sủi bọt màu trắng, bốc mùi hôi thối nồng nặc.

leftcenterrightdel
 Cơ quan chức năng huyện Cư Jút đi kiểm tra sự việc.

Tình trạng này khiến cuộc sống của người dân nơi đây bị đảo lộn. Nhiều người dân không dám ra vườn sản xuất vì không chịu nổi mùi hôi thối khó chịu từ dòng suối bốc lên. 

Trước tình trạng trên, nhiều người dân đã ngược dòng suối Đá Bàn lên phía đầu nguồn để tìm manh mối. Khi đi được khoảng 1km, người dân phát hiện dòng nước suối màu đen chảy ngầm từ trong những kè đá và lòng đất ra, nhiều khả năng từ một trại heo nằm cạnh suối.

Do đó, người dân đã báo sự việc với cơ quan chính quyền nhanh chóng vào cuộc làm rõ vấn đề trên nhằm đảm bảo môi trường và sức khỏe cho người dân./.

Nguyễn Chính