Ngày 21/10, VKSND huyện Đắk R’Lấp (tỉnh Đắk Nông) cho biết, đơn vị đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Sơn (SN 1972, trú tại Sadaco xã Quảng Tín, huyện Đắk R’Lấp) đề điều tra về hành vi “Giết người”

leftcenterrightdel
Sau khi gây án, đối tượng Sơn đã bỏ chạy ra khu vực phía sau nhà để trốn thì bị lực lượng Công an bắt giữ.

Theo điều tra ban đầu, vào tháng 5/2019 ông Sơn và bà P.T.T.L (SN 1983, trú cùng thôn) đã ly hôn. Tuy nhiên, do chưa thỏa thuận được về việc phân chia tài sản nên ông Sơn và bà L. vẫn sống chung trong một căn nhà tại thôn Sadaco. Trong thời gian ở với nhau, giữa ông Sơn và bà L. thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi cọ và xô xát với nhau.

Đến khoảng 7h sáng ngày 14/10, ông Sơn dậy ăn sáng và ngồi uống rượu một mình trong nhà. Lúc này, bà L. cũng dậy vào bếp lấy cơm ăn sáng. Trong lúc đang ăn sáng, ông Sơn thấy bà L. đi lên phòng khách nghe điện thoại và xưng hô anh em gì với ai đó, hẹn hò đi chơi với nhau. Lúc này, ông Sơn có khuyên bà L. đừng đi chơi nữa nhưng bà L. không nghe.

leftcenterrightdel
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. 

Khi bà L. định mở cửa đi ra thì ông Sơn tiếp tục khuyên nhủ nhưng bị vợ cũ đạp một cái vào đùi trái. Ông Sơn đi vào trong buồng ngủ của mình lấy một con dao Thái Lan, dài khoảng 20cm đã chuẩn bị từ trước bỏ vào túi quần sau bên phải rồi đi ra phòng khách. Thấy bà L. vừa nghe điện thoại và định mở cửa đi ra, ông Sơn rút con dao trong túi quần ra đâm 2 nhát vào người bà L. 

Tuy nhiên, bà L. la lên và kêu cứu thì được người dân xung quanh đến đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk R’Lấp nên đã qua cơn nguy kịch.

Sau khi gây án, Sơn đã bỏ chạy ra khu vực phía sau nhà để trốn thì bị lực lượng Công an bắt giữ. Nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT Công an huyện phối hợp với VKSND huyện tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu giữ 1 lưỡi dao và một cán dao bị gẫy tại hiện trường.

Chính Cương