Ngày 27/4, TAND huyện Tân Kỳ (Nghệ An) xét xử vụ án hình sự đối với Nguyễn Duy Thưởng, sinh năm 1994,  trú tại xóm Gia Đề, xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, khoảng 11 giờ ngày 12/01/2018 Thưởng đi đến khu vực gần Chợ Vinh thuộc phường Hồng Sơn (TP. Vinh, Nghệ An) gặp một người đàn ông lạ mặt. Qua trao đổi, Thưởng mua của người đàn ông này 02 gói ma túy đá bọc trong túi nilon. Một trong 2 gói được chia nhỏ thành 9 túi nhỏ, giá trị mỗi gói 3 triệu đồng. Sau khi mua xong, Thưởng dấu số ma túy đá vào người rồi trở về nhà tại xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ. Sau khi về nhà, thưởng lấy 1 gói nhỏ ma túy ra sử dụng, số còn lại Thưởng để vào hộp nhựa, cất dấu trong túi quần bò của mình.

Khoảng 13 giờ 20 phút ngày 19/01/2018, Thưởng mặc chiếc quần bò có cất dấu gói ma túy rồi đi xe máy Wave mang BKS 37N1 161.81 đang lưu thông trên đường liên thôn thuộc xóm Gia Đề, xã Nghĩa Dũng thì bị tổ công tác Công an huyện Tân Kỳ tiến hành kiểm tra hành chính.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Nguyễn Duy Thưởng tại phiên tòa.

Do hoảng sợ, nên Thưởng đã lấy hộp nhựa đựng ma túy ném vào bụi cây bên đường. Tuy nhiên, Tổ công tác phát hiện và yêu cầu Thưởng nhặt lên để kiểm tra và phát hiện trong hộp nhựa có số ma túy mà Thưởng đã mua trước đó. Công an huyện Tân Kỳ, đã tiến hành lập Biên bản bắt người phạm tội quả tang và niêm phong vật chứng.

Ngày 19/01/2018, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Kỳ thành lập Hội đồng, mở niêm phong cân xác định khối lượng, lấy mẫu giám định và niêm phong lại. Sau khi loại bỏ bao bì, số chất tinh thể dạng rắn màu trắng thu giữ của Thưởng có tổng khối lượng là 3,2 gam. Bản kết luận giám định số 239/KL-PC54 (MT) ngày 22/01/2018 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Nghệ An kết luận: 09 mẫu chất tinh thể dạng rắn màu trắng thu giữ của Thưởng gửi tới giám định đều là ma túy tổng hợp (Methamphetamine) có khối lượng 3,2 gam.

Tại Cơ quan cảnh sát điều tra Nguyễn Duy Thưởng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình phù hợp với những tài liệu, chứng cứ đã thu thập có tại hồ sơ vụ án.

Được biết, Thưởng đã có vợ và con gái hơn 1 tuổi. Căn cứ các yếu tố tăng nặng, giảm nhẹ HĐXX tuyên phạt Nguyễn Duy Thưởng 30 tháng tù giam.

                                                                                                                                                                                                         Hoàng Quân