leftcenterrightdel
 Giấy tờ giả mà Nguyễn Văn Bảy sử dụng nhằm "thông chốt" kiểm soát dịch bệnh. (Ảnh:CA)

Ngày 9/9 Công an TP HCM cho biết sẽ tiến hành xử lý nghiêm những đối tượng có hành vi làm, sử dụng Giấy tờ giả để qua các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó có đối tượng giả danh cán bộ Phòng tham mưu sư đoàn 376 và dùng nhiều giấy tờ giả của Quân đội nhằm “thông chốt”.

Theo đó, vào lúc 9h15’ ngày 5/9, tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 (Trạm thu phí Long Phước, thuộc TP Thủ Đức, TP HCM), Tổ công tác đang thực hiện nhiệm vụ thì phát hiện xe ô tô mang biển số 51H-525.48 lưu thông từ hướng Thành phố đi Đồng Nai vi phạm vượt quá tốc độ cho phép nên ra hiệu lệnh dừng phương tiện.

Qua kiểm tra, 5 người trên xe ô tô có Giấy đi tiêm vắc xin COVID-19 ở Bệnh viện Quân dân miền Đông tại TP Thủ Đức. Riêng tài xế Nguyễn Văn Bảy tự xưng là cán bộ Phòng Tham mưu sư đoàn 367 và xuất trình nhiều loại giấy tờ liên quan như Giấy ra vào sân bay Tân Sơn Nhất có dán hình của Nguyễn Văn Bảy mặc quân phục bộ đội, mang quân hàm Trung tá, 1 Giấy chỉ huy trưởng ủy nhiệm Tổ trưởng kiểm soát quân sự của Sư đoàn 367…

Tuy nhiên, Tổ công tác nhận thấy có nhiều điểm nghi các giấy tờ trên là giả nên yêu cầu Nguyễn Văn Bảy đến trụ sở Công an phường Long Phước để xác minh, làm rõ.

Tại cơ quan Công an, lái xe Nguyễn Văn Bảy thừa nhận bản thân không phải là người phục vụ trong Quân đội; các giấy tờ giả trên là do Bảy nhờ người khác làm với mục đích để ra vào sân bay Tân Sơn Nhất.

Hiện Công an TP  Thủ Đức điều tra làm rõ vụ việc trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hoa Việt