Trước đó, theo phản ánh của người dân, từ sáng sớm ngày 10/11, từ cửa sông Phú Lộc đến khu du lịch Xuân Thiều (quận Liên Chiểu)  xuất hiện tình trạng cá chết dạt trắng bãi biển.

Những con sóng mang theo lượng lớn cá chết, chủ yếu là cá mòi dạt vào bờ biển, bốc mùi hôi thối lên dọc tuyến đường biển Nguyễn Tất Thành, gây khó chịu cho những người đi đường.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Sở TNMT đã tiến hành kiểm tra thực tế tại khu vực, chỉ đạo Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Đà Nẵng nhanh chóng tiến hành thu gom cá chết, vận chuyển chôn lấp tại bãi rác Khánh Sơn.

leftcenterrightdel
  Lượng lớn cá chết, chủ yếu là cá mòi dạt vào bờ biển, bốc mùi hôi thối lên dọc tuyến đường biển Nguyễn Tất Thành.

Bên cạnh đó, Sở cũng đã chỉ đạo Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường tiến hành lấy mẫu chất nước môi trường ven bờ tại khu vực có cá chết. Qua rà soát các nguồn xả thải xung quanh khu vực, không phát hiện hiện tượng xả thải gây ảnh hưởng. Một số ý kiến ban đầu của người dân và nhân viên cứu hộ tại khu vực, tình trạng này có thể do nổ mìn đánh cá ngoài biển.

Được biết, tính đến 17h chiều cùng ngày, số lượng cá chết dạt vào bờ biển đã được công nhân xử lý hoàn toàn, ước tính vớt được khoảng 1,5 tấn cá chết.

Sở TNMT chỉ đạo tiếp tục theo dõi tình trạng cá chết trôi dạt vào bãi biển và chất lượng môi trường nước biển ven bờ tại khu vực, Sở đã giao Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường tiếp tục tiến hành lấy mẫu, theo dõi chất lượng nước từ ngày 10 đến 12/11.

Đồng thời giao Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng bố trí công nhân theo dõi, xử lý kịp thời để tránh ảnh hưởng đến môi trường và người dân xung quanh. 

Lê Tâm