Ngày 21/3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai đã bắt khẩn cấp Huỳnh Anh Tuấn (SN 1993), Trần Thế Lộc (SN 1989), Nguyễn Ngọc Hà (SN 1993); Trần Đức Tài (SN 1991); Lâm Anh Tuấn (SN 1996, cùng ngụ huyện Tân Phú) về hành vi “Bắt giữ người trái phép luật”.

Theo đó, ngày 19/3, anh Nguyễn Tấn Thành (SN 1995, ngụ tỉnh Bình Thuận) đã đến Công an trình báo về việc mình bị một số đối tượng bắt giữ, đánh đập.

Vào cuộc điều tra, Công an xác định Tuấn và một đối tượng tên Thọ (chưa rõ nhân thân lai lịch) nghi ngờ Thành trộm 4 con gà đá. Tuấn và Thọ gọi cho Lộc theo dõi và tìm Thành để lấy số gà bị mất.

Khoảng 21h ngày 17/3, Lộc phát hiện Thành cùng vợ là chị N.T.P. (SN 1986) đang ở nhà nên Lộc rủ Tuấn, Hưng (chưa rõ lai lịch) đến nhà Thành. Nhóm này cho rằng Thành đã lấy trộm 4 con gà nên nhóm này ép Thành lên xe chở đi một số nơi tìm nhưng không thấy gà.

Sau đó, nhóm này đưa Thành về nhà Nguyễn Văn Trung (SN 1987, ngụ huyện Tân Phú) tại xã Phú Xuân, huyện Tân Phú. Lộc lấy điện thoại gọi cho Thọ, Tuấn, Hà, và Tài đến nhà Trung. Lúc này, Lộc, Hà, Tài, Huỳnh Anh Tuấn và Lâm Anh Tuấn đã dùng tay chân đánh vào người, mặt của Thành để tra hỏi về số gà bị mất.

Bị đánh đau nên Thành nói số gà đang ở nhà Nguyễn Quốc Toàn (SN 1986). Nhóm này đưa Thành về nhà Toàn nhưng tìm không được gà nên tiếp tục đánh đập, tra hỏi Thành. Sau đó các đối tượng đưa Thành về nhà Lộc tiếp tục tra hỏi.

Đến 9h sáng 18/3, Thành được các đối tượng cho về nhà, trước khi về các đối tượng tiếp tục hăm dọa Thành nếu không mang trả gà trước 18h cùng ngày thì các đối tượng sẽ xử.

Sợ bị đánh, Thành đã đến cơ quan Công an trình báo. Qua điều tra, Công an xét thấy vụ việc có dấu hiệu của tội phạm “Bắt giữ người trái pháp luật” nên đã bắt khẩn cấp các đối tượng. Riêng 1 số đối tượng khác liên quan vẫn đang được Công an truy xét./.

Nguyễn Đại