VKSND huyện Cẩm Xuyên cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đăng Viện, SN 1964 ở xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên về tội “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi", theo Điều 145 - BLHS.

Trước đó, Nguyễn Đăng Viện đã có hành vi giao cấu với cháu T vào năm 2020, khiến nạn nhân có thai và sinh con.

Sau khi bị tố giác,  Viện đã bỏ trốn vào các tỉnh Tây Nguyên làm thuê, hái cà phê, cắt cỏ, phụ hồ xây dựng và sống tại các lán trại trong rẫy, trong rừng, ít tiếp xúc liên lạc với người khác, kể cả người quen. Thường xuyên thay đổi tên gọi, chỗ ở, số điện thoại liên lạc để tránh bị phát hiện của lực lượng chức năng.

leftcenterrightdel
 Chân dung Nguyễn Đăng Viện.

Mới đây, sau quá trình điều tra, truy bắt, Công an huyện Cẩm Xuyên đã phối hợp của các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Hà Tĩnh, Công an tỉnh Đắk Nông; Công an thành phố Gia Nghĩa, Công an huyện huyện Đắk Song, Công an huyện Đắk Rlấp, Công an huyện Đắk Glong thuộc Công an tỉnh Đắk Nông tiến hành bắt giữ đối tượng Nguyễn Đăng Viện khi đối tượng đang lẩn trốn tại khu vực bìa rừng thuộc Thôn Quảng Tiến, xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Đăng Viện đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Công an huyện Cẩm Xuyên ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Đăng Viện về tội “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”, tiếp tục điều tra làm rõ, hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo qui định của pháp luật.

P.V