Ngày 19/7/2023, tin từ VKSND tỉnh Vĩnh Phúc, VKSND huyện Tam Dương đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Mùi (SN 1968), ở thôn Ngọc Thạch, xã Đồng Tĩnh, huyện Tam Dương về tội "Gây rối trật tự công cộng" theo quy định tại khoản 2 Điều 318 Bộ luật Hình sự.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, xuất phát từ việc thi hành án dân sự chưa đạt được kết quả như mong muốn đối với bản án về dân sự, từ năm 2017 - 2020, đối tượng Mùi nhiều lần đến trụ sở Chi cục THADS huyện Tam Dương, UBND huyện Tam Dương chửi bới, la hét, dùng dao doạ chém cán bộ, phá phách tài sản gây mất trật tự công cộng, ảnh hưởng đến hoạt động của 2 trụ sở cơ quan trên.

leftcenterrightdel
 Bị can Nguyễn Thị Mùi nhiều lần đến trụ sở UBND huyện Tam Dương chửi bới, gây rối trật tự công cộng.

Từ tháng 5/2023 đến nay, Mùi tiếp tục nhiều lần đến Chi cục THADS huyện Tam Dương, Huyện uỷ, UBND huyện Tam Dương chửi bới, la hét, sử dụng lời nói, cử chỉ thiếu văn hóa hạ uy tín của các cán bộ cơ quan nhà nước, gây mất trật tự công cộng, ảnh hưởng đến sự hoạt động bình thường của các cơ quan này và các cơ quan nhà nước bên cạnh như TAND, VKSND huyện Tam Dương; Huyện đội Tam Dương cùng nhiều hộ dân cũng bị ảnh hưởng.

Mặc dù đã được giải thích, yêu cầu dừng hành vi vi phạm nhưng Mùi không chấp hành, thể hiện thái độ coi thường pháp luật.

Hiện, VKSND huyện Tam Dương tiếp tục phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng huyện Tam Dương nhanh chóng điều tra, xác minh làm rõ hành vi phạm tội của bị can Mùi để đưa ra xét xử phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương và tuyên truyền giáo dục ý thức chấp hành pháp luật cho người dân trên địa bàn. 

Phan Hải