Ngày 22/5, VKSND TP Bắc Giang đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú 2 đối tượng Nguyễn Thị Vĩnh (SN 1965) và Nguyễn Thị Hường (SN 1986), cùng trú tại tổ dân phố Yên Ninh, thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên về tội “Gây rối trật tự công cộng” theo Điều 318 Bộ luật hình sự.

leftcenterrightdel
 Bị can Nguyễn Thị Hường. (Ảnh: CABG).

Theo tài liệu điều tra, khoảng 9h ngày 2/2/2023, Nguyễn Thị Vĩnh và Nguyễn Thị Hường cùng một số công dân đến cổng trụ sở Công an tỉnh Bắc Giang để kiến nghị gặp Giám đốc Công an tỉnh.

Dù không phải ngày tiếp dân của Công an tỉnh và không có lịch hẹn từ trước nhưng Vĩnh, Hường cùng một số công dân vẫn đến cổng chính trụ sở Công an tỉnh yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh tiếp.  

Lực lượng Công an tỉnh đã giải thích, hướng dẫn theo Luật Tiếp công dân nhưng Vĩnh và Hường cùng một số công dân khác không chấp hành, tụ tập ra giữa cổng chính trụ sở có nhiều lời lẽ chửi bới, xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ, gây mất an ninh trật tự, cản trở hoạt động của Công an tỉnh.

Đến khi lực lượng Công an TP Bắc Giang cưỡng chế Vĩnh, Hường về trụ sở làm việc thì sự việc mới kết thúc.

Kết quả điều tra xác định: Nguyễn Thị Vĩnh và Nguyễn Thị Hường đã nhiều lần cùng một số công dân ở tổ dân phố Yên Ninh, thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên đến cổng UBND tỉnh, trụ sở tiếp dân của UBND tỉnh có lời nói, hành động gây mất an ninh trật tự. 

Vĩnh, Hường đã bị Công an phường Hoàng Văn Thụ, TP Bắc Giang xử phạt vi phạm hành chính về hành vi “Gây mất trật tự ở trụ sở cơ quan” nhưng không nhận Quyết định xử phạt vi phạm hành chính, được đôn đốc nhiều lần nhưng không chấp hành, không hợp tác làm việc và không ký biên bản.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an TP Bắc Giang đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của các đối tượng khác có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

Nam Hy