leftcenterrightdel
Căn nhà xảy ra vụ tàng trữ, sử dụng ma túy của nữ DJ đất Cảng. 

Ngày 7/8, VKSND quận Lê Chân cho biết, đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thành Long (tức Long "thổ dân", SN 1981), một "đại gia" đất Cảng và nữ DJ Bùi Linh Giang (SN 1990, trú tại huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng), để điều tra về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy theo Điều 249 Bộ luật hình sự.

Trước đó, vào lúc 14h ngày 30/7, Đội CSĐT tội phạm ma túy, Công an quận Lê Chân phối hợp cùng Công an phường Dư Hàng kiểm tra và phát hiện 7 đối tượng (4 nam, 3 nữ) tại nhà số 4, lô 14, Tập thể công nhân, phường Dư Hàng có biểu hiện sử dụng trái phép chất ma túy.

Trong số 7 đối tượng trên có Nguyễn Thành Long (Long “thổ dân”) được biết đến là một đại gia, sở hữu chuỗi nhà hàng, quán bar, pub trên địa bàn TP Hải Phòng và Bùi Linh Giang, 31 tuổi, trú tại huyện Thủy Nguyên, là nữ DJ tại các quán Pub, Bar của Long.

Thời điểm kiểm tra, lực lương công an phát hiện một số tang vật nghi chất gây nghiện tại tầng 2 ngôi nhà. Kết quả xét nghiệm sau đó, có 6/7 đối tượng kết quả dương tính với chất gây nghiện.

Theo cơ quan chức năng, ngày 30/7 là sinh nhật của Bùi Linh Giang. Linh Giang đã cùng nhóm người trên mở tiệc sinh nhật với ma túy tại nhà trọ thì bị công an bắt giữ.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Khánh An