Ngày 27/9, VKSND huyện Ea H’leo (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã ban hành cáo trạng truy tố đối với bị can Ngô Văn Phúc (SN 1966, trú tại xã Ea Nam, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”, theo quy định tại Điều 146 BLHS.

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa. 

Theo cáo trạng, vào khoảng 11h ngày 3/6/2020, Phúc đang đốt rác tại rẫy của mình tại thôn 5 (xã Ea Nam, huyện Ea H’leo) thì cháu X. (SN 2006; là người mất khả năng nhận thức và mất khả năng điều khiển hành vi, tên nạn nhân đã được thay đổi) đến rẫy Phúc hái rau. Khi Phúc đi vào trong chòi rẫy để cất đồ về nhà thì cháu X. đi theo. Khi vào chòi rẫy, cháu X. ngồi lên giường và Phúc thực hiện hành vi dâm ô với bé gái này.

Cùng lúc này, bà H. (mẹ của cháu X.) đi đến gần chòi rẫy của Phúc để tìm và gọi X.. Nghe tiếng mẹ gọi, cháu X. đứng dậy vừa kéo quần vừa chạy về hướng bà H., còn Phúc đi ra bên hông nhà rẫy để lẫn tránh. Biết con mình bị Phúc có hành vi dâm ô nên bà H. gọi chồng đến, rồi sau đó trình báo Công an xã Ea Nam.

Quá trình điều tra, Phúc khai nhận, ngoài lần dâm ô đối với cháu X. như nói trên, thì trước đó Phúc còn thực hiện 2 lần phạm tội khác. Cụ thể, vào khoảng 11h đầu tháng 2/2020 (không rõ ngày), Phúc đang tưới nước cà phê tại rẫy của mình thuộc thôn 5 (xã Ea Nam) thì cháu X. đến chơi.

Khi cháu X. đến cầm ống tưới nước cho Phúc thì gã đàn ông này nảy sinh ý định dâm ô với cháu X. Sau khi thực hiện hành vi dâm ô, Phúc cho cháu X. một ít tiền rồi dùng tay ra hiệu cho nạn nhân đi về.

Tiếp đó, vào khoảng đầu tháng 3/2020 (không rõ ngày), Phúc đang tưới nước cà phê tại rẫy nói trên thì cháu X. đến chơi và giành ống tưới nước cho Phúc. Tại đây, Phúc ra hiệu cho nạn nhân rồi thực hiện hành vi dâm ô với cháu X.

Hiện toàn bộ hồ sơ vụ án đã được VKSND huyện Ea H’leo chuyển đến Tòa án nhân dân cùng cấp để xét xử đối với bị can Ngô Văn Phúc theo quy định của pháp luật./.

Nguyễn Chính