Ngày 9/8, Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã bắt đối tượng Trần Hữu Phước (32 tuổi, trú tại thị trấn Đắk Đoa, huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Trần Hữu Phước làm việc tại cơ quan Công an.

Thông tin ban đầu cho biết, Phước là Giám đốc một công ty xây dựng ở tỉnh Gia Lai. Do cờ bạc nợ nần và làm ăn thua lỗ nên khoảng đầu năm 2023, Phước đến TP Buôn Ma Thuột tìm cách chiếm đoạt tài sản của người khác để lấy tiền tiêu xài. Đối tượng mà Phước nhắm đến là những cơ sở cho thuê xe dịch vụ.

Theo đó, Phước lên mạng xã hội Facebook tìm các cơ sở cho thuê xe máy rồi lấy số điện thoại, điện thoả thuận việc thuê xe. Sau đó, Phước đến ký hợp đồng thuê và nhận xe.

Xe máy sau khi thuê được, Phước liền chụp hình rồi đăng rao bán trên mạng xã hội Facebook để lấy tiền tiêu xài và trả nợ.

Với thủ đoạn nói trên, Phước đã chiếm đoạt 6 chiếc máy của 3 cơ sở kinh doanh tại TP Buôn Ma Thuột.

leftcenterrightdel
 Được biết, Phước đang bị Công an huyện Đắk Đoa (tỉnh Gia Lai) truy nã cùng về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Quá trình điều tra, ngày 23/1/2024, Công an TP Buôn Ma Thuột đã ra quyết định khởi tố Trần Hữu Phước về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Thế nhưng, thời điểm này, Phước đã bỏ trốn khỏi địa phương nên bị cơ quan Công an ra quyết định truy nã.

Đến ngày 8/8, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Buôn Ma Thuột đã bắt giữ thành công Phước khi đối tượng đang lẩn trốn và làm thợ hồ tại TP Cam Ranh (tỉnh Khánh Hoà).

Được biết, Phước cũng đang bị Công an huyện Đắk Đoa (tỉnh Gia Lai) truy nã cùng về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”./.

Nguyễn Chính