Chiều 17/5, Công an TP Kon Tum (tỉnh Kon Tum) cho biết, Cơ quan CSĐT đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với A Tũenh (SN 1995, trú tại xã Vinh Quang, TP Kon Tum) để điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người”, quy định tại Điều 134, BLHS.

leftcenterrightdel
 Đối tượng A Tũenh vừa bị bắt khẩn cấp để phục vụ điều tra. (Ảnh: CA KT). 

Theo điều tra ban đầu, trước đó, vào khoảng 22h ngày 12/5, sau khi đi uống rượu về, A Tũenh thấy cha ruột là A.T. (57 tuổi) đang đánh mẹ ruột của mình là Y.H.

Bức xúc về việc cha thường xuyên uống rượu về đánh đập mẹ, sẵn có hơi men trong người, A Tũenh lao vào dùng tay, chân đấm, đá túi bụi khiến ông A.T. ngã xuống đất, chảy máu. Thấy vậy, A Tũenh bế ông A.T. lên giường sau đó về phòng ngủ.

Khoảng 30 phút sau, A Tũenh qua phòng ông A.T. nằm thì phát hiện cha mình đã tử vong nên báo cho mọi người trong nhà biết. Sau khi sự việc xảy ra, gia đình nạn nhân giấu và không hợp tác làm việc với lực lượng chức năng.

Sáng 13/5, sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Công an TP Kon Tum đã trực tiếp đến hiện trường, thuyết phục và vận động gia đình nạn nhân cho khám nghiệm tử thi nhưng bị từ chối. Không những thế, gia đình còn cản trở, không cho các cơ quan chức năng thực hiện nhiệm vụ.

Trước tình hình trên, Công an TP Kon Tum đã phối hợp cùng chính quyền và người có uy tín tại địa phương tiếp tục giải thích, vận động và thuyết phục gia đình.

Đến trưa ngày 14/5, gia đình đã đồng ý cho khám nghiệm tử thi nạn nhân.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ./.

Nguyễn Chính