leftcenterrightdel
 Đối tượng Kim Phương vừa bị bắt giữ để điều tra theo quy định. (Ảnh:CA)

Ngày 23/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Mỹ Xuyên (tỉnh Sóc Trăng) cho biết vừa bắt giữ đối tượng Kim Phương (SN 1997, ngụ ấp Sóc Xoài, xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng) để điều tra về hành vi “giả danh Công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo thông tin cơ quan chức năng cho biết, bà Dương Thị Sà R. (ngụ tại Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) sợ con mình bị đi tù (vì có hành vi cố ý gây thương tích cho người khác) nên tìm người nhờ lo cho con bà.

Thông qua quen biết, bà R. hẹn gặp Kim Phương. Trong lúc trao đổi, Phương tự xưng mình là "Công an chìm" có thể “chạy án” lo cho con bà R. với điều kiện phải đưa cho Phương số tiền 60 triệu đồng.

Sau đó, bà R. nhiều lần đưa tiền cho Kim Phương. Lúc này con trai bà R. tiếp tục gây thương tích cho người khác nên bị bắt tạm giam.

Bà R. lần nữa liên hệ với Kim Phương và được đề nghị tiếp tục đưa thêm 20 triệu đồng để Phương lo cho con trai bà R. được ra ngoài. Bà R. sau đó đưa trước cho Kim Phương số tiền 10 triệu đồng.

Sau khi đưa tiền cho Kim Phương nhưng vẫn không thấy con mình được về nhà, bà R. điện thoại cho Phương nhiều lần nhưng không được. Biết mình bị Kim Phương lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên bà R. đến Công an huyện Mỹ Xuyên trình báo.

Qua điều tra, xác minh, đối tượng Kim Phương thừa nhận có nhận tiền của bà R. 2 lần với tổng số tiền 45 triệu đồng và tiêu xài cá nhân hết số tiền trên.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Mỹ Xuyên đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Mai Phong