leftcenterrightdel
 Đối tượng Hứa Nghiệp Thắng (bên trái) tại cơ quan Công an.

Ngày 19/6, nguồn tin từ VKSND tỉnh Đồng Nai cho biết đơn vị đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can của Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Đồng Nai đối với Hứa Nghiệp Thắng (49 tuổi, ngụ TP HCM) vì tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại Điều 174 Bộ luật hình sự.

Theo điều tra, sáng 30/5, sau khi nắm được thông tin trên các trang mạng xã hội về việc Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đang tiến hành khám xét một số phòng khám tại TP Biên Hòa để điều tra về hành vi "làm giả giấy tờ trục lợi tiền bảo hiểm", Thắng đã vào mạng internet tìm kiếm thông tin của những phòng khám này và nắm được danh sách cán bộ quản lý, số điện thoại của Phòng khám đa khoa T.Đ. có trụ sở tại khu phố 4, phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa.

Tối cùng ngày, Thắng gọi vào số điện thoại phòng khám gặp ông X., tự giới thiệu mình tên Sơn (cán bộ Công an TP Biên Hòa) và yêu cầu giao 500 triệu đồng để bảo lãnh 5 nhân viên cũng như lấy lại máy móc thiết bị.

Trong lúc nói chuyện qua lại, biết ông X. đang phải nằm viện để điều trị bệnh, Thắng cảnh báo luôn, nếu không hợp tác thì khả năng khi ông này điều trị xong bệnh cũng bị bắt giữ luôn.

Khi ông X. đồng ý chi 300 triệu đồng để nhằm “chạy án” thì Thắng ra giá 500 triệu đồng mới đủ để lo vụ này và được ông X. chấp nhận.

Để ông X. tin tưởng việc “chạy án” là thật, Thắng đã yêu cầu người nhà của ông này đến “văn phòng làm việc” tại Công an TP Biên Hòa để giao tiền.

Sáng 31/5, sau nhiều lần yêu cầu người nhà ông X. mang tiền đi lòng vòng qua nhiều địa điểm, Thắng yêu cầu bỏ tiền vào bọc đen, rồi để trong bụi cây giữa dải phân cách trên tuyến đường Nguyễn Ái Quốc trước trụ sở Công an TP Biên Hòa.

Để tránh bị phát hiện, đối tượng này yêu cầu người này sau khi bỏ bọc tiền thì rời đi và không được quay đầu lại. Sau khi giao tiền, người nhà ông X. liên hệ với Thắng để giải quyết vụ việc nhưng không liên lạc được.

Nghi ngờ bị lừa đảo, người nhà ông X. gọi cho Thắng thì không liên lạc được, quay lại chỗ để tiền thì không còn nên đã báo cơ quan chức năng. Sau khi lấy tiền, Thắng bẻ sim điện thoại vứt đi rồi lấy số tiền trên trả nợ thua cá độ bóng đá.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Đồng Nai đã truy bắt được Thắng khi đối tượng này đang lẩn trốn tại TP HCM.

Việt An