Ngày 26/8, đại diện VKSND huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái cho biết, đơn vị đang phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an huyện Văn Yên và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Yên Bái điều tra làm rõ vụ án mạng xảy ra trên địa bàn xã Châu Quế Hạ khiến 2 người thương vong.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Tạ Sỹ Trường đang được cấp cứu tại Trung tâm y tế (Ảnh: CA).

Kết quả điều tra ban đầu xác định, khoảng 10h ngày 24/8, chị Hoàng Thị Đ. (SN 1984) và chị Hoàng Thị M. (SN 1992) cùng trú tại xã Xuân Ái, huyện Văn Yên đi xe máy từ xã Xuân Ái lên thôn Nhèo, xã Châu Quế Hạ để giải quyết việc gia đình.

Trước đó, chị Đ. và Tạ Sỹ Trường (chồng chị Đ., ở thôn Nhèo, xã Châu Quế Hạ) xảy ra mâu thuẫn. Khi chị Đ. và chị M. vào trong nhà thì Trường đóng trái cửa lại. 

Đến khoảng 12h cùng ngày, phát hiện có tiếng cãi vã trong nhà Trường, mẹ đẻ của Trường (nhà ngay sát cạnh) có gọi điện cho 2 con của bà là Tạ Thị H. và Tạ Thị D. đến xem xét sự việc. 

Khi đến nơi, hai chị gọi Trường mở cửa thì phát hiện chị M. và chị Đ. nằm gục trong nhà, trên người có vết thương.

Sau đó, chị M. và chị Đ. được đưa đến Trạm Y tế xã Châu Quế Hạ để cấp cứu song chị M. đã tử vong còn chị Đ. được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Văn Yên.

Sau khi gây án, Trường bỏ trốn, đến tối 24/8, Công an huyện Văn Yên và các đơn vị nghiệp vụ đã phát hiện, bắt giữ đối tượng khi đang lẩn trốn tại khu vực đồi rừng ở sau nhà.

Do Trường uống thuốc sâu tử tự nên lực lượng chức năng đã đưa đối tượng tới Trung tâm Y tế để cấp cứu. Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tiếp đó, vào khoảng 15h chiều 24/8, trên địa bàn thôn Lương Môn, xã Lương Thịnh, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái cũng đã xảy ra vụ án mạng khiến 1 người chết và 1 người bị thương.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Nguyễn Sỹ Trung bị bắt sau khi gây án. (Ảnh: CA).

Do mâu thuẫn, Nguyễn Sỹ Trung (SN 1980), trú tại phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái đã dùng dao đâm hai vợ chồng ông Phạm Văn M. (SN 1946) và bà Nguyễn Thị M. (SN 1946) cùng trú tại thôn Lương Môn, xã Lương Thịnh, huyện Trấn Yên khiến ông M. tử vong trên đường đi cấp cứu, bà M. bị thương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Tại Cơ quan điều tra, bước đầu Trung khai nhận, khoảng 14h ngày 24/8, đối tượng đến nhà bố, mẹ vợ là ông M. và bà M. vay tiền để làm đám giỗ cho mẹ đẻ. Song, do có thông tin trước đó đối tượng đánh bạc bị thua tiền nên ông M. và bà M. không cho vay.

Lời qua tiếng lại, lại đang bực tức vì việc vợ bỏ nhà xuống Hà Nội làm thuê, trong lúc cự cãi, Trung đã sử dụng con dao mang theo người, đâm bố vợ tử vong, mẹ vợ bị thương.

Sau khi gây án, Trung bỏ trốn khỏi địa phương, nhưng khi tới thôn An Phú, xã Lương Thịnh thì bị Tổ công tác của Công an huyện Trấn Yên phát hiện, bắt giữ và thu con dao (là tang vật gây án).

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Trấn Yên đã ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Sỹ Trung về hành vi "Giết người" để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Mạnh Hải