Theo đó, vụ án mạng kinh hoàng xảy ra vào khoảng 13h15' ngày 28/9 khi người dân ở TDP 4, phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh nghe tiếng kêu cứu phát ra trong căn nhà của bà Nguyễn Thị V. (71 tuổi) ở số nhà 59, ngõ 141 - đường Nguyễn Xí.

leftcenterrightdel
 Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc
Lúc chạy tới, người dân phát hiện bà V. cùng 2 người con gái là chị Bùi Thị Nh. và chị Bùi Thị H. đều bị đâm trọng thương. Thời điểm này, họ cũng nhìn thấy Lê Minh Hải - con rể bà V. rời khỏi căn nhà.
leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường, làm rõ nguyên nhân, đồng thời truy bắt nghi can.

Ngay lúc đó, một số người dân đã gọi xe cấp cứu đưa các nạn nhân đi bệnh viện. Tuy nhiên, do vết thương nặng, chị Bùi Thị Nh. đã tử vong. Bà V. và con gái tên H. đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.

Theo người dân địa phương, sau khi gây án, nghi phạm nhanh chân rời khỏi hiện trường và bỏ trốn. Nghi phạm được cho là chồng cũ của chị Bùi Thị D. (con gái bà V.), đã có 1 người con 13 tuổi nhưng cả hai người đã ly hôn từ lâu.

leftcenterrightdel
 Rất đông người dân đến hiện trường theo dõi thông tin về vụ việc 

Được biết, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh bệnh nhân Bùi Thị H. bị một vết thương thấu ngực; bệnh nhân Nguyễn Thị V. bị vết thương thấu bụng, hiện đang tích cực được cứu chữa.

Nhận thông tin về vụ việc, hiện lực lượng chức năng đã phong tỏa hiện trường, làm rõ nguyên nhân, đồng thời truy bắt nghi can.

Nguyên nhân ban đầu có thể do mâu thuẫn gia đình.

Đặng Thùy