Theo đó, các đối tượng được xác định gồm: Phan Hải Dương (SN 1993, trú tại khối Kim Tân, phường Hòa Hiếu, TX Thái Hòa); Trần Mạnh Hiệp (SN 1995, phường Quang Tiến, TX Thái Hòa); Trần Xuân Hùng (SN 1987 trú tại xã Đông Hiếu, TX Thái Hòa) và Nguyễn Viết Nghĩa (SN 1979 trú tại xã Nghĩa Thuận, TX Thái Hòa). Được biết trong số những người này thì Nguyễn Viết Nghĩa hiện đang là giáo viên dạy môn Lịch sử tại một trường cấp 3 trên địa bàn.

 

leftcenterrightdel
 Các đối tượng tại Cơ quan điều tra.

Cụ thể, nhóm đối tượng này dụ dỗ  người dân trên địa bàn vay tiền với lãi suất cao. Kèm theo đó, các đối tượng đã không ghi lại nội dung lãi suất, khi kết thúc giao dịch thì tiêu hủy toàn bộ giấy tờ liên quan.

Tuy nhiên, cơ quan chức năng xác định, số tiền nhóm người này cho vay hàng tháng hơn 10 tỷ đồng, với số tiền thu lợi bất chính hơn 1 tỷ đồng.

Liên quan đến vụ việc, Cơ quan chức năng đã phạt hành chính 20 đối tượng, thu giữ hơn 500 triệu đồng, 30 xe máy, 14 ô tô, 20 điện thoại và 18 máy vi tính.

Trước đó, ngày 6/11, Công an TX Thái Hòa đã đồng loạt kiểm tra 41 điểm cầm đồ, công ty tài chính hoạt động theo kiểu cho vay nặng lãi trên địa bàn. Nhưng nhiều công ty, tiệm cầm đồ đã không có giấy phép hoạt động theo quy định.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra.

                                                                                                                                         Nguyễn Lý - Công Thiện