Hôm nay 7/1, Công an huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn cho biết đơn vị này đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với Ngô Văn Nó, 34 tuổi trú tại thôn Lũng Noong, xã Nam Cường, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn về tội "Chống người thi hành công vụ”.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Ngô Văn Nó bị khởi tố về tội "Chống người thi hành công vụ". Ảnh CABK)

Trước đó, vào hồi 2h30’ ngày 25/12/2019, tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông số 1, Phòng CSGT, Công an tỉnh Bắc Kạn đang tuần tra trên tuyến quốc lộ 3, đoạn đi từ TP Bắc Kạn đi huyện Chợ Mới, thì phát hiện 3 đối tượng điều khiển 3 mô tô chở theo nhiều bao tải hàng nghi là thớt nghiến. Tổ tuần tra yêu cầu các đối tượng dừng xe kiểm nhưng các đối tượng không những không chấp hành mà tiếp tục bỏ chạy, đồng thời dùng phương tiện ép không cho xe ô tô tuần tra vượt lên.

Tuy nhiên khi đoạn đường thuộc thôn Nà Quang, xã Thanh Bình, huyện Chợ Mới do chở nặng, lại lên dốc nên lực lượng CSGT đã ép được 1 đối tượng vào lề đường. Đối tượng bỏ xe chạy trốn, sau đó khoảng 2 phút thì 2 đối tượng đi trước đã quay lại và dùng dao tấn công lực lượng Cảnh sát giao thông, đập phá xe ô tô tổ tuần tra làm vỡ 2 kính xe bên phụ, phía sau bên lái và một đèn hậu, sau đó lên xe mô tô tẩu thoát.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Chợ Mới đã đến hiện trường, thu giữ 11 bao tải chứa 105 chiếc thớt nghiến các loại và tiến hành truy xét nóng các đối tượng. Hơn 24h điều tra, truy xét Công an huyện đã tiến hành làm rõ 3 đối tượng nói trên là: Ngô Văn Nó, 34 tuổi; Ngô Văn Tính, 28 tuổi; Ngô Văn Sỉ, 22 tuổi là anh em ruột của nhau và đều trú tại thôn Lũng Noong, xã Nam Cường, huyện Chợ Đồn.

Ngày 27/12/2019, sau khi  được vận động đối tượng Ngô Văn Nó đã ra đầu thú.

Bước đầu Ngô Văn Nó đã thừa nhận hành vi sai trái của mình. Công an huyện Chợ Mới đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nó để tiếp tục điều tra làm rõ./.

Xuân Hưng