Bước sang ngày xét xử thứ tư về phần tội “Cố ý làm trái quy định cuẩ nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng”, trong đại án kinh tế xảy ra tại Ngân hàng Đại Dương (Oceanbank), Nguyễn Thị Kiều Liên, cựu Chủ tịch Chi nhánh Vũng Tàu khai rằng do tin tưởng “sếp” nên mới làm như vậy.

 


Sau phần kể tội Hà Văn Thắm của cựu Giám đốc Chi nhánh Vũng Tàu Nguyễn Thị Kiều Liên, bị cáo Trần Thị Thu Hương (SN 1974), cựu Giám đốc Chi nhánh Hải Dương cũng nói về nỗi khốn khổ của bản thân và đều xuất phát từ chỉ đạo của cự Chủ tịch HĐQT Hà Văn Thắm.

Theo đó, cáo trạng của truy tố của Viện Kiểm sát thì mỹ nhân Trần Thị Thu Hương, đã chi lãi ngoài hợp đồng tiền gửi cho khách hàng tổng cộng 29,5 tỷ đồng.

Trong số tiền “chăm sóc khách hàng” này thì các doanh nghiệp ở Hải Dương đã nhận hơn 8 tỷ đồng với nhiều hình thức vừa bằng tiền mặt và vừa bằng quà. Riêng Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại nhận hơn 6 tỷ đồng và chưa nộp lại. Và theo cựu nữ Giám đốc Chi nhanh Hải Dương, hiện mới chỉ có một doanh nghiệp trả lại hơn 400 triệu đồng.

Nói về số tiền 1,3 tỷ đồng nộp vào tài khoản của cơ quan tố tụng, bị cáo Hương trình bày, do tiền “chăm sóc khách hàng” thu lại chẳng được bao nhiêu nên trong quá trình giải quyết vụ án, gia đình bị cáo đã phải bán cả căn nhà để có tiền khắc phục hậu quả.

Chốt phần lời khai của mình, Hương trình bày: “Bị cáo vô cùng băn khoăn vì chi nhánh của bị cáo luôn có lãi. Trong khi đó, bị cáo không bàn bạc và cũng không hề được biết nguồn tiền chi lãi ngoài là từ đâu. Bị cáo không hiểu vì sao lại bị truy tố về tội cố ý làm trái”.

Hôm nay, 4/3, HĐXX tiếp tục làm việc, truy vấn các bị cáo về tội danh “cố ý làm trái quy định của nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng”.
 

Theo Tuấn Hợp/ Dân trí

.