TAND tỉnh hôm 17.7 đã mở phiên tòa phúc thẩm, xem xét đơn kháng cáo của các bị cáo Ngô Thanh Tuấn, Ngô Tấn Thạnh, Ngô Tuấn Thanh, Trần Thái Ngân, Lê Văn Bườm và Bùi Quang Hà trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

 


Đây là vụ án gây xôn xao dư luận tại huyện Gò Dầu, bởi từ ngày 9.12.2012 đến ngày 23.3.2013, nhóm các đối tượng trên đã bàn bạc với nhau chuẩn bị băng keo, xe môtô, điện thoại di động Iphone thật có giá trị từ 12 - 22 triệu đồng, và các điện thoại Iphone “đểu” do Trung quốc sản xuất có giá trị từ 800 ngàn đến 1,2 triệu đồng, rồi đến các dịch vụ cầm đồ thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền thế chấp.

Khi thế chấp, nhóm Tuấn dùng thủ đoạn thế điện thoại iPhone thật có giá trị cao tại các tiệm cầm đồ để tạo lòng tin. Sau đó nhóm thay phiên đến chuộc lại, nhưng vờ cần tiền thế chấp tiếp rồi tráo điện thoại iPhone Trung Quốc để chiếm đoạt tiền thế chấp.

Với thủ đoạn như trên, bọn chúng đã thực hiện trót lọt 5 vụ lừa đảo các chủ tiệm cầm đồ ở huyện Trảng Bàng và Gò Dầu với tổng số tiền 232,5 triệu đồng.

Sau khi xem xét các tình tiết vụ án, Hội đồng xét xử đã không chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Ngô Thanh Tuấn, Ngô Tấn Thạnh, Ngô Tuấn Thanh, Trần Thái Ngân và Lê Văn Bườm, giữ nguyên mức án mà tòa án cấp sơ thẩm xử phạt. Chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Bùi Quang Hà xử phạt Hà 1 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, giảm 3 tháng tù so với bản án sơ thẩm.

 

Theo Báo Tây Ninh

.