Ngày 17/4, TAND tỉnh Bạc Liêu mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Trộm cắp tài sản”, với số bị cáo lên đến 30 người.

 


Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bạc Liêu, Nguyễn Thành Được là đối tượng không nghề nghiệp. Từ tháng 12/2013 đến tháng 10/2015, Được đã câu kết với một số đối tượng có tiền án, tiền sự khác ở tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau thực hiện trót lọt hàng chục vụ trộm cắp và một vụ cướp giật tài sản trên địa bàn các tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau, Trà Vinh.

Theo đó, lợi dụng sơ hở của nhiều người dân, Được cùng băng nhóm của mình đã đột nhập vào nhà dân để trộm cắp cá sấu, trăn, gà, xe gắn máy, xuồng máy, tiền, vàng, điện thoại,… với tổng giá trị tài sản mà nhóm này thu được lên đến hàng trăm triệu đồng.

Trong vụ án này, Nguyễn Thành Được và Nguyễn Văn Ngay (SN 1977, ngụ huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) được xác định là 2 đối tượng có vai trò phạm tội tích cực nhất, khi trực tiếp tham gia 7 vụ trộm và một vụ cướp giật tài sản.

Ngoài ra, Nguyễn Thành Được còn phạm tội “Cố ý gây thương tích” cho anh Nguyễn Trường Giang (ngụ huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) với tỷ lệ thương tật 48%.

Theo hồ sơ, ngoài 30 đối tượng đã bị bắt và truy tố ra tòa, hiện vẫn còn một số đối tượng khác có liên quan bỏ trốn và đang bị cơ quan công an truy nã.

Dự kiến, phiên tòa sẽ diễn ra trong 4 ngày.
 

The Huỳnh Hải/Dân trí

.