(BVPL) - Tại phiên tòa xét xử vụ án “hiếp dâm trẻ em”, nạn nhân là cháu bé mới hơn 4 tuổi vẫn chưa hề ý thức được “yêu râu xanh” đã làm chuyện gì với mình. Khuôn mặt thơ dại, hồn nhiên vẫn tươi cười nhìn người đàn ông đứng trước vành móng ngựa không chút thù oán…

 

 

Tà dâm với trẻ chưa đầy 4 tuổi

 

Đứng trước vành móng ngựa TAND tỉnh Nghệ An hôm ấy là bị cáo Phạm Hồng Kiên (SN 1974) trú tại xóm Men, xã Nghĩa Thọ, (huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An). Kiên bị Tòa án đưa ra xét xử về tội “hiếp dâm trẻ em” mà nạn nhân là một bé gái mới  3 tuổi 11 tháng 16 ngày.

 
Theo cáo trạng VKSND tỉnh Nghệ An, khoảng 15h ngày 20/9/2012 cháu bé Vi Nguyễn M. P. (sinh tháng 10/2008) chạy đến nhà ông Phạm Hồng Kiên (cùng xóm) chơi. Kiên ở nhà một mình, đang nằm trên giường xem ti vi, cháu M P. trèo lên giường nằm xem ti vi cùng với Kiên.
 
Phạm Hồng Kiên nảy sinh ý đồ hiếp dâm cháu M P. Một lúc sau, có khách đến hỏi mua keo, Kiên ngồi dậy ra ngoài nói chuyện. Hai vị khách đi thì Kiên cũng dậy đi đến khu vực rừng keo một nhà trong xóm để hái lá xoan về cho dê ăn.
 
Khi đi hái lá xoan, cháu M P. cũng theo chân đi cùng với Kiên. Lợi dụng lúc vắng người Kiên đã có hành vi sàm sỡ nhưng vì bé quá nhỏ nên không nói gì. Kiên làm tới... Trên đường về, Kiên nhắc nhở cháu M P: “Đừng nói với bà Thiệp (bà ngoại) bà chửi cho đó”. Kiên ghé nhà hàng xóm chơi như không có chuyện gì, còn cháu M P. về nhà gặp bà ngoại và đòi thay quần áo vì ướt.
 
Trong khi thay quần áo thấy có mùi lạ, và có nhiều dấu hiệu bất thường, bà Thiệp gọi chồng xuống xem và hỏi cháu. M P. đã kể lại toàn bộ sự việc Kiên đã thực hiện với cháu. Ông Vi Đức Công (ông ngoại cháu M P) đã gọi Kiên đến hỏi chuyện, ban đầu Kiên phủ nhận việc làm của mình, nhưng sau đó gã “yêu râu xanh” đã cúi nhận hành vi. Ngày 20/9/2012, Kiên đến cơ quan Công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.
 
Day dứt một bản án
 
Tại phiên tòa , đại diện hợp pháp cho người bị hại cháu bé Vi Nguyễn M P. không phải là bố hay mẹ cháu bé mà là ông ngoại Vi Đức Công (SN 1967) và bà ngoại là Hà Thị Thiệp (SN 1968). Nạn nhân không có cha, mẹ bé sau khi sinh con thì bỏ ra Hà Nội làm ăn...
 
Ông Vi Đức Công cho biết: “Hai gia đình ở cạnh nhà nhau, ngày ngày vẫn gọi Kiên sang uống nước chè chát, cháu coi Kiên như ông mình nên hai ông cháu thân thiết lắm. Không ngờ, Kiên lại có thể làm chuyện đó với cháu…”.
 
P. vẫn chưa hình dung được người đàn ông đứng trong vành móng ngựa đã làm việc gì với mình. Tại phiên tòa, cháu vẫn tươi cười, cầm ổ bánh mỳ ăn và ngây thơ trò chuyện bà ngoại khiến người dự khán thêm đau lòng.
 
Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Kiên mức án 12 năm tù giam. Đây là bản án thích đáng với kẻ vì một phút không kiềm chế được dục vọng mà phải cái "giá đắt"…
 
Theo Phapluatvn.vn