Sau khi Báo ĐS&TD số 75 có bài viết về việc bãi giữ xe sân bóng Chảo Lửa (P.4, Q. Tân Bình) làm mất xe của anh Tân, phóng viên đã trực tiếp liên hệ với Công an phường 4, quận Tân Bình để tìm hiểu tiếp vụ việc.

 


Ngày 17/9 vừa qua, Báo ĐS&TD có nhận được đơn phản ánh của bạn đọc Phạm Xuân Tân (Bình Tân, TP.HCM).

Theo thông tin bạn đọc cung cấp, vào khoảng 8g30 ngày 19/8, anh Tân có gửi chiếc xe Air Blade đời 2011 (giá lúc mua là 47 triệu đồng) tại bãi xe của sân bóng. Sau trận đấu, vào lúc 22g30 cùng ngày, anh ra lấy xe thì phát hiện chiếc xe đã “không cánh mà bay”. Do anh đã để thẻ xe, ví tiền trong cốp khi đi đá banh. Thẻ gửi xe của bãi giữ xe là dạng thẻ từ, có lưu hình ảnh từ camera an ninh. Khi anh Tân yêu cầu cho xem hình ảnh gửi xe và lấy xe, phía bãi giữ xe chỉ cung cấp hình ảnh lúc anh gửi xe và viện lý do hệ thống tự xóa hình ảnh khi đã hoàn tất việc lấy xe(?).

Sau khi anh trình báo và yêu cầu bồi thường, ông Xử (không rõ họ tên), tự xưng là quản lý của sân bóng chỉ đề nghị hỗ trợ 4 triệu đồng với lý do nhà xe không có trách nhiệm khi khách hàng làm mất thẻ. Anh Tân chỉ tạm thời chấp nhận số tiền hỗ trợ ban đầu để lấy tiền đi lại và làm việc. Tuy nhiên, đã qua hơn 2 tuần mà phía bãi giữ xe vẫn “bặt vô âm tín”.

Ngoài ra, phía quản lý sân bóng đang cho thấy dấu hiệu trốn tránh trách nhiệm. Tất cả các giấy tờ liên quan như biên bản mất xe, biên bản nhận tiền hỗ trợ đều không có tên, số CMND và chữ kí của ông Xử. Ngay cả các nhân viên làm việc tại sân bóng cũng không biết tên thật của ông Xử vì ở đây mọi người đều gọi ông như vậy. Liên hệ với phía Công an phường 4, quận Tân Bình - cơ quan quản lý an ninh trật tự tại khu vực bãi giữ xe của sân bóng Chảo lửa để hỏi thông tin về người quản lý sân bóng “bí ẩn” này, Đại úy Hồ Văn Quyền - người trực tiếp thụ lý hồ sơ của anh Tân chỉ cho biết là hình như người quản lý sân bóng tên Sinh.

Xe mất, phía sân bóng thì “lặn mất tăm”, anh Tân bức xúc: “Tôi thấy đền bù thế này là không thỏa đáng. Họ chỉ hỗ trợ  4 triệu đồng trong khi tôi mua chiếc xe này với giá gần 50 triệu. Tôi muốn sân bóng phải bồi thường thỏa đáng và quyết theo vụ này đến cùng dù phải kiện ra Tòa để lấy lại quyền lợi cho mình!”.

Khi được đặt câu hỏi “Liệu sân bóng bồi thường cho anh Tân 4 triệu đồng là  có thỏa đáng hay không?”, ông Quyền cho biết: “Việc thỏa thuận bồi thường xe là của 2 bên, bên công an không can thiệp. Nếu hai bên không thể thống nhất thỏa thuận, sẽ đưa ra Tư pháp, Tòa án để giải quyết”.

Sau khi thụ lý hồ sơ để điều tra, tổng hợp thông tin, ông Quyền cũng nói thêm: “Hồ sơ kèm với đơn khiếu nại yêu cầu phía sân bóng bồi thường đúng với giá trị của chiếc xe đã được gửi lên phòng Tư pháp của Ủy ban Nhân dân phường 4, quận Tân Bình”.

Tuy nhiên, từ phía anh Tân và gia đình rất bức xúc vì các bất hợp lý trong việc mất xe tại sân bóng này. Đó là sự vô lý khi bãi xe sử dụng camera nhưng lại không thấy người lấy cắp xe của anh Tân. Có hay chăng việc bao che, sắp đặt cho hành vi trộm cắp tài sản, vi phạm pháp luật tại bãi xe. Và rõ ràng, một sân bóng - nơi có rất nhiều thanh niên tới mỗi ngày, việc để tồn tại các hành vi vi phạm pháp luật sẽ dễ dàng xảy ra các tình huống mất an ninh trật tự tại địa phương. Qua sự việc này, Báo ĐS&TD cũng đề nghị Cơ quan Điều tra Q. Tân Bình sớm vào cuộc điều tra rõ sự việc, phản hồi cho công luận.

 

Theo ĐS&TD

.