Chiều 25/5, ông Lê Nam Cao, Chủ tịch UBND huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo xuống làm việc với Trường Tiểu học Lê Văn Tám (thị trấn Ea Pốk, huyện Cư Mgar) để xử lý nghiêm việc giáo viên đánh một học sinh lớp 1.

leftcenterrightdel
 Học sinh lớp 1 bị cô giáo đánh bầm tím vì không hoàn thành bài kiểm tra.

Theo vị lãnh đạo này, hiện Trường Tiểu học Lê Văn Tám đã tạm đình chỉ công tác đối với giáo viên này một tuần để tiến hành các bước xử lý theo quy định.

“Ngay sau khi nắm được thông tin, huyện đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, nhà trường tổ chức gặp mặt giáo viên và phụ huynh học sinh để làm rõ sự việc. Qua làm việc, giáo viên này đã xin lỗi gia đình. Quan điểm của huyện là sai đến đâu sẽ xử lý đến đó” – Chủ tịch UBND huyện Cư Mgar cho hay.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, ông Nguyễn Đức Thuần, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Văn Tám cho biết, vào chiều 23/5 tại lớp 1B, Trường Tiểu học Lê Văn Tám diễn ra buổi kiểm tra cuối kỳ.

Thời điểm này, em H.T.R. (học sinh lớp 1B, Trường Tiểu học Lê Văn Tám) do đau bụng nhưng không nói với giáo viên và không hoàn thành bài kiểm tra. Lúc này, cô Đ.T.X. (giáo viên chủ nhiệm lớp 1B) có hỏi lý do nhưng em này không nói. Do bức xúc, cô X. đã dùng thước đánh em H.T.R.

Sau đó, mẹ của em H.T.R. đã chụp lại những vết bầm trên tay, đùi trên người con mình đăng tải lên mạng xã hội Facebook và bày tỏ bức xúc khi cô giáo chủ nhiệm đã đánh bé chỉ vì không làm xong bài kiểm tra.

Ngay sau khi đăng tải, bài viết đã gây xôn xao cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ thái độ không bằng lòng trước cách hành xử của cô giáo đối với một học sinh còn quá nhỏ.

Tuy nhiên, sau vài giờ đăng tải, mẹ của H.T.R. đã gỡ bài viết đăng tải trên mạng xã hội Facebook./.

Nguyễn Chính