Chiều nay (12/3) Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở Thông tin truyền thông Thanh Hóa tổ chức buổi họp báo thường kỳ với sự tham gia của gần 50 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Nhiều vấn đề “nóng" từ sau Tết Nguyên đán đến nay được các nhà báo quan tâm. Riêng vụ việc 2 cháu bé đuối nước tại huyện Hậu Lộc đã có nhiều  ý kiến cho rằng Sở Điện lực Thanh Hóa không hợp tác với báo chí và đề nghị khởi tố vụ án.

leftcenterrightdel
Nhà báo Anh Tuấn (báo Đại đoàn kết) không tán thành với cách làm việc của Chánh Văn phòng Sở Điện lực Thanh Hóa (ảnh: PV) 

Vụ án được tóm tắt như sau: hơn 9h ngày 6/3, người dân xã Xuân Lộc phát hiện thi thể 2 cháu bé bị đuối nước dưới hố chôn cột điện đang thi công dang dở. Nạn nhân là hai anh em ruột: T.T.Đ. (7 tuổi) và T.H.A. (4 tuổi) - con vợ chồng anh T.T.C., trú tại thôn Hữu Nghĩa, xã Xuân Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hoá.

leftcenterrightdel
Nơi 2 cháu bé bị đuối nước (ảnh: Người dân cung cấp) 

Tại buổi họp báo, nhà báo Xuân Chinh, Yạp chí Pháp luật và đời sống bức xúc “tôi phát hiện và đưa tin đầu tiên về 2 cháu nhỏ bị tử vong thương tâm dưới hố chôn cột điện thi công dang dở, không có rào chắn, nhưng khi làm việc với Chánh Văn phòng Sở Điện lực, người này đã cung cấp sai thông tin sai cho báo chí, không cung cấp thông tin của đơn vị thi công...

leftcenterrightdel
Nhà báo Ngọc Minh (báo Thanh Niên) có ý kiến là do đơn vị thi công vi phạm Luật xây dựng  đã vô tình làm 2 cháu bé bị đuối nước (ảnh: PV)

Trước việc nhiều cơ quan báo chí đưa tin, ngày 7/3 Sở Thông tin truyền thông Thanh Hóa đã có Công văn có nội dung “đề nghị các cơ quan báo chí đưa tin đủ thời lượng...”.

Ba ngày sau (chiều 10/3), Công ty Điện lực Thanh Hóa mới thông tin cho Sở Thông tin - truyền thông Thanh Hoá khẳng định, vụ hai cháu nhỏ chết dưới hố chôn cột điện tại xã Xuân Lộc, huyện Hậu Lộc là đúng sự thật.

Địa điểm xảy ra vụ tai nạn tại khu vực cột số 4, nhánh rẽ 35kV Phú Lộc 10 thuộc thôn Hữu Nghĩa, xã Xuân Lộc, dự án đang trong quá trình thi công. Nạn nhân là hai anh em ruột, cháu trai 7 tuổi và cháu gái 4 tuổi như nêu trên.

Công ty Điện lực Thanh Hóa làm chủ đầu tư dự án. Đơn vị tư vấn giám sát là Công ty TNHH Hạc Thành. Đơn vị thi công (nhà thầu) là Công ty cổ phần Thiết bị và phát triển xây dựng (CIELO) có trụ sở tại Hà Nội.

Buổi họp báo đã có 10/15 ý kiến phản ánh:  Sở Điện lực và Công an xã Xuân Lộc, huyện Hậu Lộc thiếu hợp tác đối với các cơ quan báo chí. Một số ý kiến cho rằng vụ việc có đầy đủ các yếu tố để cơ quan điều tra khởi tố vụ án.

Tại buổi họp báo, đại diện PA 25, Công an Thanh Hóa đã lĩnh hội các ý kiến của nhà báo và hứa sẽ truyền đạt thông tin đầy đủ cho lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa để chỉ đạo điều tra vụ án, xử lý đúng người đúng tội.

Phạm Ngọc