Sau khi nhận mức án cao nhất về hành vi sát hại người yêu đang mang thai, Tài ăn chay trường sám hối xin được sống nhưng tòa phúc thẩm không chấp nhận.

 


Bản án sơ thẩm xác định, Tài và chị Nhung có quan hệ tình cảm từ tháng 9/2013. Những ngày cuối tuần, anh ta thường đưa bạn gái đến khách sạn ở xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh để tâm sự. Cô gái sau đó phát hiện mình có thai.

Đầu tháng 1/2014, Tài chở Nhung đến bệnh viện khám thai đã 4 tuần tuổi rồi đưa về phòng trọ của mẹ đẻ ở xã Vĩnh Lộc A. Chiều cùng ngày, anh ta rủ bạn về nhà nhậu. Nhung trách móc bạn trai không quan tâm đến mình rồi đòi bỏ về. Tài nghi ngờ người yêu có thai với người khác vì đêm Noel cô không đi chơi với anh ta dẫn đến hai bên cãi nhau. Nam thanh niên sau đó lấy khúc gỗ dài đánh liên tiếp vào đầu cô gái.

Thấy vậy, mẹ Tài tri hô, nhờ mọi người đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng thai phụ đã tử vong do chấn thương sọ não. Hung thủ nhờ bạn chở đi trốn nhưng bị bắt vào khuya cùng ngày.

Hồi tháng 7 năm ngoái, TAND TP HCM xử sơ thẩm, tuyên phạt Tài mức án tử hình. Anh ta sau đó bị bệnh nằm liệt giường nhiều ngày nên không kịp kháng cáo. Đại diện cho nạn nhân sau đó đã có đơn xin giảm án cho Tài.

Tại tòa hôm nay, anh ta cho biết, đã rất ăn năn đau khổ vì tội lỗi đã gây ra. "Sau khi bị tuyên án tử hình, bị cáo ăn chay trường để sám hối mong HĐXX cho bị cáo cơ hội được sống", anh ta nói.

Ông bà nội của nạn nhân cũng có mặt tại tòa xin giảm án cho Tài nhưng không được tòa chấp nhận.
 

Theo vnexpress

.